Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019

© ẢnhChủ đề chính của Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 là cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững.
Chủ đề chính của Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 là cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo phản ánh của Vietnamnet, Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 - một trong những hoạt động văn hóa mang tính quốc tế của Liên Hợp Quốc nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại - sẽ do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 12 - 14/5/2019 tại chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Chủ đề chính của Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 là cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững. Đại lễ Vesak (Đại lễ tam hợp) kỷ niệm Đức Phật đản sinh, Đức Phật thành đạo và Đức Phật nhập Niết bàn. Đây là lần thứ ba Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc được tổ chức tại Việt Nam.

Địa điểm được Giáo hội phật giáo Việt Nam chọn tổ chức các hoạt động và hội thảo khoa học quốc tế trong khuôn khổ đại lễ là chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam — nơi có cảnh quan hùng vĩ, sơn thủy hữu tình trên diện tích gần 5.000 hec-ta.

Chùa có tới 12.000 bức tranh tái hiện cuộc đời của Đức Phật do những người thợ Hồi giáo Indonesia tạc bằng đá núi lửa đưa sang. Đặc biệt, tọa lạc trên đỉnh núi còn có ngôi chùa Ngọc làm hoàn toàn bằng đá khối nặng 2.000 tấn, không cần bê tông làm vật liệu kết dính. Chùa do các nghệ nhân Ấn Độ chế tác bằng các kỹ thuật truyền thống từ hàng nghìn năm

Các hạng mục tại chùa Tam Chúc hiện đang được khẩn trương hoàn thiện để đón 1.500 chức sắc và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các nhà nghiên cứu, học giả và hơn 10.000 phật tử đến từ gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự Đại lễ Vesak.

Đây được xem là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên Hợp Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала