Đức tổn thất nặng nề do các lệnh trừng phạt chống Nga

© Fotolia / VanderWolf ImagesQuốc hội Đức
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền kinh tế Đức đã chịu tổn hại 727 triệu đô mỗi tháng do các biện pháp trừng phạt chống Nga. Các chuyên gia từ Viện Kiel về kinh tế thế giới đã ước tính mức thiệt hại nghiêm trọng mà phía Đức phải gánh chịu.

Theo công bố của Deutsche Wirtschafts Nachrichten, con số này là 0,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Đức. Các nhà phân tích nói rằng Berlin chịu gần 40% tổng thiệt hại của phương Tây do tình trạng quan hệ kinh tế và thương mại với Nga xấu đi.

Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đức ủng hộ việc gia hạn lệnh trừng phạt chống lại Nga

Đáng quan ngại là, tổn hại thiết yếu không phải từ chính các lệnh trừng phạt, mà do sự rút lui của các ngân hàng Đức khỏi Nga, chuyên gia Julian Hinz của Viện nhấn mạnh.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev xác nhận rằng sau khi công bố các lệnh trừng phạt, kim ngạch thương mại của các công ty Nga với các đối tác từ Liên minh châu Âu đã sụt giảm gần một nửa.

"Ban đầu là 430 tỷ euro, và sau đó kim ngạch đã giảm xuống còn 220-230 tỷ. Câu hỏi đặt ra là: Châu Âu đã chịu những mất mát gì sau tất cả? Và câu trả lời là vô cùng rõ ràng: Thiếu việc làm. Sụt giảm lợi nhuận. Mất tự tin", Thủ tướng Nga nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Euronews hồi tháng Mười

Cũng theo lời Thủ tướng, việc kinh doanh của Mỹ, không giống như châu Âu, ít chịu ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала