Mỹ công nhận vai trò của Nga trong giải quyết vấn đề hỗ trợ nhân đạo cho Syria

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công nhận vai trò tích cực của Liên bang Nga trong việc giải quyết vấn đề viện trợ nhân đạo cho trại tị nạn Er-Rukban ở Syria và kêu gọi chính quyền Nga tiếp tục làm việc với chính phủ Syria để giải quyết vấn đề này trong tương lai, bộ ngoại giao Mỹ nói trong tuyên bố hôm thứ Bảy.

"Chúng tôi cũng công nhận vai trò của Nga trong việc thuyết phục thành công chế độ thi hành các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo bằng cách ban hành giấy phép hành chính cần thiết để tiến hành vận chuyển hàng viện trợ, chúng tôi hy vọng rằng Nga sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình với chế độ để giải quyết vấn đề thiếu hụt tiếp cận nhân đạo ở phần lớn Syria", tuyên bố nêu.

Về thông tin rằng "cuối cùng thì Liên hợp quốc cũng có thể bắt đầu cung cấp hỗ trợ cho trại tị nạn", Bộ Ngoại giao Mỹ cũng rất hoan nghênh.

Hôm thứ Bảy, Lực lượng quân cảnh Liên Bang Nga đã đảm bảo an ninh cho một đoàn tàu nhân đạo từ Damascus đến trại tị nạn Rukban.

Trước đó, đại diện của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết việc vận chuyển hàng dự kiến vào ngày 27 tháng 10 bị gián đoạn do các mối đe dọa tấn công trong khu vực thuộc Liên quân Mỹ kiểm soát. Theo ông, phía Mỹ đã "giả vờ" ủng hộ thảm họa nhân đạo ở quận Al-Tanf của Syria để duy trì nguồn lực tuyển dụng thường trực từ trại tị nạn Rukban đến các khu vực dân quân do Mỹ kiểm soát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала