Nữ sinh quyên góp hơn 340 ngàn rúp (5000 USD) cho chú mèo đi lạc

CC0 / Pixabay / con mèo
con mèo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik)- Một nữ sinh từ Maykop (Nga) muốn gửi lại chú mèo mà cô nhặt được đến trung tâm chăm sóc động vật, nhưng bị từ chối. Nguyên nhân là do các khoản nợ khổng lồ của tổ chức này đối với phòng khám thú y. Vì thế, các tình nguyện viên không thể nhận chú mèo con tội nghiệp.

Điều này không khiến cô gái quá muộn phiền: cô tìm hiều về khoản nợ (hơn 5000 đô) và cũng trong ngày hôm đó dùng chính tiền túi của mình để chi trả.

"Trung tâm chăm sóc động vật của chúng tôi đã hoạt động được 6 năm… Trong thời gian này chúng tôi đều lập các nhóm trên mạng xã hội để chia sẻ những thành công trong quá trình hoạt động. Về các khó khăn tài chính, chúng tôi cũng không giấu giếm. Cô nữ sinh đã hỏi về khoản nợ, và khi tôi nói ra số tiền, cô bé thậm chí đã không hề ngạc nhiên và còn khẳng định sẽ đến phòng khám thú y thanh toán hết mọi thứ. Tôi cứ đinh ninh, cô ấy nghe nhầm rằng đó chỉ là một khoản rất nhỏ nên mới quyết định như vậy… Tôi gác máy và quên bẫng đi cuộc trò chuyện", Bà Zilya Stepanova, quản lý trung tâm giải thích với Sputnik.

Hậu vệ U23 Việt Nam Phạm Xuân Mạnh - Sputnik Việt Nam
Hậu vệ U23 Việt Nam quyên góp 330 triệu đồng làm từ thiện

Một thời gian sau, bà nhận được cuộc gọi từ phòng khám thú y. Các bác sĩ đều bị sốc: một cô gái đến và thỏ thẻ rằng cô muốn trả hết số nợ của trung tâm chăm sóc động vật. Không ngần ngại, cô nữ sinh rút ngay số tiền cần trả từ ba lô của mình.

"Cô bé không phải là con một ông trùm nào đó như nhiều người tưởng… Cô ấy là một học sinh, giỏi tiếng Anh, vì vậy cô có thể kiếm tiền qua việc làm phiên dịch hay gia sư. Đó là nỗ lực tiết kiệm của cô…", Zilya nói.

Phóng viên của Sputnik đã liên lạc với cô gái thông qua các đại diện của trung tâm chăm sóc động vật. "Tôi không cần bất kỳ điều gì. Có lẽ tôi chỉ mong mọi người sống tử tế và hành xử thận trọng với hành tinh của chúng ta",- cô gái nói.

Tấm gương tích cực đã thúc đẩy người khác làm từ thiện: họ mang thực phẩm đến trung tâm, và quan tâm thường xuyên hơn đến nhu cầu của động vật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала