Tổng thống Assad thảo luận với phái đoàn Nga về kết quả Hội nghị thượng đỉnh ở Istanbul

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Syria Bashar Assad
Tổng thống Syria Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Tổng thống Syria, Bashar Asad, hôm Chủ nhật đã thảo luận về kết quả Hội nghị thượng đỉnh bốn bên ở Istanbul và việc thành lập Ủy ban Hiến pháp Syria với phái đoàn Nga do đặc phái viên của Tổng thống Putin, ông Alexander Lavrentyev, dẫn đầu.

Các bên cùng thỏa thuận tiếp tục nỗ lực vượt qua các trở ngại trong quá trình hình thành cơ quan này, dịch vụ báo chí của Tổng thống Assad đưa tin.

"Trong tiến trình hội đàm với nhà lãnh đạo Syria, ông Lavrentiev đã thông báo cụ thể về kết quả của Hội nghị thượng đỉnh bốn bên ở Istanbul và những nỗ lực từ phía Moskva, đại diện tất cả các bên liên quan trong khu vực và quốc tế, cùng vượt qua khó khăn, nỗ lực đạt được tiến bộ trong việc giải quyết các bất đồng chính trị, từ đó, tiến đến chấm dứt chiến tranh ở Syria". Dịch vụ báo chí của Tổng thống Syria thông tin.

Hội nghị thượng đỉnh Istanbul về Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia phân tích nêu thành công của hội nghị thượng đỉnh Istanbul về Syria

Assad nhấn mạnh đến những nỗ lực lớn lao từ phía Nga và cá nhân Tổng thống Putin nhằm "trung hòa" sự can thiệp nước ngoài vào các vấn đề Syria, báo cáo cho hay.

"Xuyên suốt cuộc hội đàm, việc thành lập Ủy ban thảo luận về Hiến pháp hiện tại của Syria cũng được đề cập, đặc biệt phải nhắc đến thỏa thuận giữa hai bên nhằm tiếp tục công việc chung của Nga và Syria loại bỏ những trở ngại còn tồn tại, cản trở quá trình hình thành Ủy ban này", dịch vụ báo chí thông tin.

Cuộc họp của các nhà lãnh đạo Liên bang Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Đức về các vấn đề Syria được tổ chức tại Istanbul vào ngày 27 tháng 10. Trong đó, các bên đã thảo luận về tình hình ở Idlib, nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì một chế độ ngừng bắn lâu dài. Đồng thời cũng lưu ý sự cần thiết phải chống lại chủ nghĩa khủng bố và kêu gọi thành lập Ủy ban Hiến pháp vào cuối năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала