Hà Nội sẽ tổ chức đua xe F1 vào năm 2020

© AP Photo / Moises CastilloFormula-1
Formula-1 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dự kiến giải đua xe công thức 1 được tổ chức ở trung tâm thể thao Mỹ Đình vào tháng 4/2020, Vnexpress cho biết.

Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức họp báo công bố giải đua xe công thức 1 (Formula One — F1) vào chiều 7/11 và tổ chức gala với khách mời đến từ các đoàn ngoại giao vào tối cùng ngày. Tại họp báo và gala, thông tin về địa điểm, thời gian tổ chức, giá trị lịch sử giải đua sẽ được công bố.

Về địa điểm đua, ban đầu thành phố dự kiến tổ chức ở quanh Hồ Gươm và một số tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, sau khi lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan và thấy không hợp lý, Hà Nội đề xuất tổ chức giải đua ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình. Kinh phí tổ chức được một tập đoàn lớn trong nước tài trợ.

Thời gian tổ chức giải đua đầu tiên dự kiến vào tháng 4/2020. 

Formula-1 - Sputnik Việt Nam
Hà Nội đề xuất phương án tổ chức đua xe F1 ở khu vực Mỹ Đình
Trước đó tại buổi gặp gỡ trí thức Việt kiều vào giữa tháng 8, lãnh đạo thành phố Hà Nội tiết lộ thông tin việc đàm phán đăng cai giải đua F1 đã diễn ra trong ba năm và đang đi tới những bước cuối cùng để ký kết. 

Lãnh đạo Hà Nội cho rằng cần có những hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao nổi tiếng thế giới được tổ chức ở Việt Nam để hình ảnh Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung được quảng bá nhiều hơn đến bạn bè quốc tế.

Với việc ký kết thành công, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore. Hà Nội cũng sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức cuộc đua vào năm 2020 cùng với Singapore.

Giải đua xe công thức 1 (Formula One — F1) có nguồn gốc từ giải vô địch Grand Prix châu Âu diễn ra vào những năm 1920 và 1930. Năm 1946, luật chơi được chuẩn hóa bởi Liên đoàn đua xe thế giới (FIA).

Cái tên công thức 1 đề cập đến bộ quy tắc mà tất cả đội tham gia phải tuân thủ, ban đầu được gọi là công thức A. Cuộc đua vô địch thế giới đầu tiên được tổ chức năm 1950 tại Silverstone (Anh).

Trong số 21 quốc gia đăng cai tổ chức giải công thức 1 năm 2018, có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. Nhật Bản là quốc gia châu Á đầu tiên tổ chức cuộc đua công thức 1. Sau hai mùa giải 1976 và 1977, Nhật Bản ngưng tổ chức và trở lại vào năm 1987. Năm quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại là Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Macau và Bahrain.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала