Hé lộ thời gian sẽ diễn ra chuyến thăm của ông Kim Jong-un đến Nga

© AP Photo / Wong Maye-EKim Jong Un
Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un có thể tới thăm Nga vào tháng 11, đại sứ Hàn Quốc tại Nga, ông U Yun Geun cho biết vào thứ Hai, ngày 5 tháng 11.

"Nga đưa ra yêu cầu để chuyến viếng thăm này diễn ra trước cuối năm nay, hy vọng điều này sẽ xảy ra. Có vẻ như Bắc Triều Tiên đang lên kế hoạch về thời gian và địa điểm, cũng như chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán", — hãng tin Yonhap dẫn lời ông.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Thứ trưởng Ngoại giao Nga: Cuộc gặp giữa các ông Putin và Kim Jong-un đang được thống nhất
Nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng, rất có thể chuyến thăm sẽ diễn ra trong tháng mười một.

Theo đại sứ Hàn Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới Seoul vào nửa đầu năm 2019. Trong tương lai gần, hai nước sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến thăm này.

Vào ngày 8 tháng 10, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, công việc chuẩn bị cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên tới Nga  đang tiếp tục được thực hiện.

Thông tin về quyết định của ông Kim Jong-un đến thăm Nga xuất hiện vào tháng Chín, sau các cuộc hội đàm của Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko với lãnh đạo Bắc Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.

Chuyến đi của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên được lên kế hoạch trên nền tảng công việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh thứ hai của Bắc Triều Tiên — Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала