Hoa Kỳ bổ sung thêm một ngân hàng đăng ký ở Nga vào danh sách cấm vận chống Iran

© Sputnik / Igor MikhalevBộ Tài chính Hoa Kỳ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA / WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ đã bổ sung Ngân hàng Kinh doanh Thế giới đã đăng ký tại Nga có cổ đông là Ngân hàng Melli Iran (Ngân hàng Melli) vào danh sách trừng phạt chống Iran, theo Bộ Tài chính Mỹ.

Здание Госдепартамента США в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ bàn về hậu quả của việc bỏ qua các biện pháp trừng phạt chống Iran
Theo Bộ, tất cả các công ty thuộc sở hữu của Ngân hàng Melli và các công ty con của nó đều bị trừng phạt.

"Ngoài ra, 12 công ty con của Ngân hàng Melli hoặc các doanh nghiệp liên quan đến Ngân hàng Melli cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt…", Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong một tuyên bố. Trong số các công ty này có BMIIC International General Trading LLC, Shomal Cement Company, Persian Gulf Sabz Karafarinan и Mir Business Bank (MB Bank). Hoa Kỳ cáo buộc Ngân hàng Melli và các tổ chức tài chính khác đã tài trợ cho Iran "hoạt động gây bất ổn". Tuyên bố cáo buộc rằng Iran đã gửi hàng tỷ đô la để hỗ trợ Quân đoàn Bảo vệ Cách mạng (IRGC).

Theo dữ liệu trên trang web của Ngân hàng Kinh doanh Thế giới, ngân hàng được đăng ký tại Nga và nhận giấy phép từ Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga về các hoạt động ngân hàng từ năm 2002. Đây là ngân hàng 100% vốn nước ngoài. Ngân hàng Melli ở Tehran (Ngân hàng Quốc gia Iran) là cổ đông và sáng lập viên duy nhất của MB Bank, vốn ủy quyền thành lập hoàn toàn bằng vốn từ các quỹ riêng của nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала