Lukashenko cảnh báo Ba Lan về "các căn cứ dư thừa"

© Sputnik / Sergey GuneevTổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Tổng thống Belarus, Alexander Lukashenko tuyên bố rằng, ông đã khuyên Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan không nên xây thêm “các căn cứ quân sự dư thừa”, nếu không Minsk và Moskva sẽ phải sẵn sàng đáp trả.

Tôi đã nói với Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan khi ông ấy tham gia phát biểu tại Minsk rằng chúng tôi không có ý định gây chiến với họ. Vì thế, không cần phải xây thêm căn cứ. Bằng không, phía Belarus và Nga sẽ phải tìm cách đáp trả tương ứng", Tổng thống Lukashenko nói.

"Chúng tôi là những người yêu hòa bình, không muốn chiến tranh… Tôi đã khẳng định rằng hàng chục, thậm chí hàng trăm năm đàm phán vẫn tốt hơn một ngày phải đổ máu", người đứng đầu nhà nước Belarus nhấn mạnh.

Lukashenko cho biết thêm rằng dư luận thế giới đánh giá cao những biện pháp mà Belarus đang áp dụng nhằm đảm bảo an ninh trong khu vực châu Âu.

Trước đó, Ba Lan đã đề nghị Hoa Kỳ triển khai lữ đoàn bọc thép trên lãnh thổ đất nước và sẵn sàng chi trả mọi chi phí — khoảng một tỷ rưỡi đến hai tỷ đô la. Đề xuất này được đưa ra trong thỏa thuận giữa hai bên, ngoài khuôn khổ của NATO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала