NI bình luận về "xe tăng sát thủ" của Nga: vũ khí dai sức và chết người

© Sputnik / MURAD ORUJOV / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72 cải tiến được trưng bày tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Azerbaijan ADEX 2016 ở Baku
Xe tăng T-72 cải tiến được trưng bày tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Azerbaijan ADEX 2016 ở Baku - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí National Interest nhận xét về năm tính năng ít được biết đến của những "xe tăng sát thủ" do Nga sản xuất là T-72, T-80 và T-90. Theo đánh giá của chuyên gia làm việc cho ấn phẩm, ông Charlie Gao, nhờ một số tính năng đặc trưng, những loại tăng này sở hữu "sức sống và khả năng sát thương" đặc biệt.

Tổ hợp tên lửa phòng không «Pansir-S1» tại diễn đàn “Quân đội-2018” - Sputnik Việt Nam
NI: Phòng không của Nga mạnh nhất trên thế giới
Một trong những lợi thế của xe tăng Nga là hệ thống điều khiển nổ từ xa "Ainet", giúp tăng đáng kể tính hiệu quả của đạn dược. Tổ hợp này cho phép thiết bị nổ điện tử nhập dữ liệu về khoảng cách đến mục tiêu, khiến cho đạn được bắn ra đúng vào thời điểm cần thiết để có thể tiêu diệt kẻ thù ở mức độ tối đa.

Còn một tính năng ưu việt khác của xe tăng được  tác giả bài báo nêu lên, đó là kính ngắm đa kênh Sosna-U, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Nhờ thiết bị theo dõi mục tiêu tự động và kính ngắm ảnh nhiệt nội địa ISM, xe tăng có khả năng khai hỏa nhằm vào mục tiêu đang di chuyển và giảm bớt số lượng các lỗi do yếu tố con người gây ra.

© Sputnik / Dmitry Korobeinikov “Xe tăng bay” T-80
 “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam
“Xe tăng bay” T-80

căn cứ quân sự - Sputnik Việt Nam
NI giải thích tại sao Mỹ không nên đặt căn cứ quân sự gần biên giới Nga
Chuyên gia chú ý đến hệ thống "Soda", chuyên có nhiệm vụ bảo vệ xe tăng khỏi sự xâm nhập của napalm, loại xăng đặc được sử dụng như hỗn hợp cháy nổ. Để thực hiện mục đích này, các nhà phát triển sử dụng phức hợp bao gồm các ống kim loại, lưới thoát nước và khung bảo vệ bằng vải amiăng.

Chuyên gia cũng dành riêng sự chú ý cho thiết bị hút khí của xe tăng T-80, được bố trí tại bể chứa phía sau tháp. Thiết kế đặc biệt của bộ phận này cho phép cải thiện luồng không khí được đưa vào động cơ tuabin khí, cũng như cải thiện các đặc tính chức năng của thiết bị.

Ông Gao cũng đề cập đến vũ khí phụ trợ của xe tăng Vladimir T-90, trong đó có súng máy tự điều khiển từ xa, là vũ khí "có thể mang tầm quan trọng sống còn" đối với kíp tăng trong trường hợp phải đối phó với bộ binh và xe hạng nhẹ của địch.

© Sputnik / Said Tsarnaev / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-90
Xe tăng T-90 - Sputnik Việt Nam
Xe tăng T-90

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала