Các nhà khoa học giới thiệu loài nhện đột biến với cái “đầu chó”

Một trong những loài nhện cổ xưa nhất được tìm thấy trong khu rừng mưa nhiệt đới Ecuador, đã gây ngạc nhiên lớn cho các nhà khoa học.

Nhà nhện học Andreas Kay giới thiệu bức ảnh một trong những loài nhện dị thường và đáng sợ nhất từng được tìm thấy trong tự nhiên. Theo nghĩa rộng, sinh vật được phát hiện bởi nhà khoa học không thể được coi là nhện: giống nhện thuộc phân loài Metagryne bicolumnata thực chất là loài lai của nhện. Những bức ảnh được đăng bởi Science Alert một lần nữa khẳng định rằng thiên nhiên có thể tạo ra những sinh vật lạ lùng nhất.

Kay lưu ý rằng con nhện có kích thước không lớn hơn móng tay người, là một trong những loài sinh vật sống cổ nhất trên Trái Đất. Ông nhấn mạnh rằng những sinh vật này đã tồn tại qua 400 triệu năm và sống trên hành tinh trước cả hầu hết các loài khủng long. Nhà nhện học cho biết con vật hoàn toàn vô hại: chân của nó không gây nguy hiểm thậm chí với những côn trùng nhỏ, và cơ thể không có các tuyến độc.

Theo nhà nghiên cứu, đa số các loài nhện có màu sắc đáng sợ không có khả năng gây hại, và màu sắc tươi sáng cùng dáng vẻ hung dữ chỉ là phương tiện để đe dọa kẻ thù. Chính vì mục đích này mà sự tiến hóa đã tạo ra cho nó cái "đầu chó" — sự gia tăng sắc tố đen ở phần trên cơ thể. Loài nhện này rất hiếm ngay cả trong tự nhiên. Lần đầu tiên những sinh vật này được phát hiện là vào năm 1959 bởi nhà nhện học người Đức Karl Friedrich Rower.