Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ: Thỏa thuận Idlib đã giúp ngăn chặn thảm họa

© AFP 2023 / Omar Haj KadourIdlib, Syria
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về Idlib đã giúp ngăn chặn thảm họa lớn của loài người, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga Hussein Dirioz nói.

Đại sứ nói với các phóng viên: "Việc giải quyết khủng hoảng ở Syria rõ ràng cho thấy sự hợp tác giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hiệu quả và quan trọng như thế nào. Cả thế giới đã xác nhận rằng các thỏa thuận về Idlib quan trọng ra sao, nhờ đó chúng ta có thể ngăn chặn thảm họa của nhân loại".

Ông cũng lưu ý hội nghị thượng đỉnh về Syria của các nhà lãnh đạo Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức và Nga được tổ chức vào tháng Mười vừa qua.

"Hội nghị này rất quan trọng cho sự gắn kết các bên trong việc giải quyết khủng hoảng Syria. Tuyên bố chung cũng đặt trọng tâm đặc biệt vào sự cần thiết đảm bảo việc chấm dứt hoạt động xung đột vũ trang và thành lập ủy ban hiến pháp. Các bước tiếp theo sẽ được quyết định trong sự ràng buộc này", nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm.

Cuộc họp bốn bên về giải quyết vấn đề Syria đã được tổ chức tại Istanbul vào tháng Mười với sự tham gia của các tổng thống của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp, cũng như Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала