Nga ký hợp đồng cung cấp vũ khí cho Trung Quốc

© Sputnik / Amur GadjiyevСтенд Рособоронэкспорта на Международном авиасалоне Eurasia Airshow в Анталье
Стенд Рособоронэкспорта на Международном авиасалоне Eurasia Airshow в Анталье - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CHU HẢI (Sputnik) - Matxcơva và Bắc Kinh đã thỏa thuận về các hợp đồng cung cấp vũ khí mới do Nga sản xuất, ông Victor Kladov, người đứng đầu phái đoàn Rostec tại Rosoboronexport cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở Chu Hải.

"Chúng tôi hợp tác tích cực với Trung Quốc về mọi lĩnh vực: trên mặt đất, trên không và dưới nước. Ngoài việc thực hiện thành công hai hợp đồng về S-400 và Su-35, chúng tôi còn có rất nhiều dự án khác. Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết, nhưng tôi có thể nói rằng gần đây chúng tôi đã ký thêm ba hợp đồng về vũ khí với phía Trung Quốc", — ông cho biết thêm.

Triển lãm hàng không vũ trụ Airshow China-2018 diễn ra tại Chu Hải từ ngày 6 đến ngày 11 tháng 11.

Hợp đồng cung cấp 24 máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc đã được ký kết vào năm 2015 với thời hạn thực hiện cho tới năm 2019. Cũng vào năm 2015, hai bên đã ký hợp đồng cung cấp S-400, việc giao hàng phải được hoàn thành vào năm 2020. Ông Kladov tin tưởng rằng Nga sẽ thực hiện hợp đồng đúng thời hạn.

Ngoài ra, Matxcơva sẽ chuyển cho Myanmar 6 máy bay chiến đấu Su-30SM, hợp đồng đã được ký kết trong năm nay và hiện đang được triển khai. Matxcơva cũng sẽ cung cấp cho Naypyido 6 máy bay huấn luyện chiến đấu Yakpy 130.

Tổng cộng, Rosoboronexport sẽ hoàn thành kế hoạch bán vũ khí ra nước ngoài với tổng giá trị hợp đồng không dưới 13,4 tỷ đô la. Ông Kladov kết luận: "Bất chấp cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nước ngoài cũng như các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga, kế hoạch xuất khẩu vũ khí vào năm 2018 sẽ không thấp hơn năm ngoái", ông Kladov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала