Nga và Tây Ban Nha sẽ thành lập nhóm tác chiến chống tin tức giả mạo

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhtin tặc
tin tặc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MADRID (Sputnik) - Nga và Tây Ban Nha sẽ cùng hợp tác xây dựng nhóm tác chiến an ninh mạng nhằm ngăn chặn và điều tra việc phổ biến tin tức sai sự thật, tương tự như những tin đồn xuất hiện trong cuộc khủng hoảng Catalan. Quyết định này được đưa ra tại một cuộc họp ở Madrid giữa Ngoại trường Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Tây Ban Nha

"Chúng tôi bày tỏ lo ngại về mức độ lan truyền khó kiểm soát của những tin tức sai lệch", Ngoại trưởng Tây Ban Nha chia sẻ trong cuộc họp báo. Theo ông, đây là "một trong những chủ đề quan trọng nhất" trong các cuộc hội đàm. Ông cũng lưu ý rằng Ngoại trưởng Nga đã phát biểu đề xuất ý tưởng tạo ra một nhóm tác chiến chung như vậy.

Ông Borrell nói thêm: "Tôi rất vui khi chính Ngoại trưởng Nga đề xuất thiết lập nhóm an ninh mạng để phân tích quy mô vấn đề và tránh các hệ lụy khó lường trong mối quan hệ song phương". Ông cũng nhắc lại rằng Tây Ban Nha chưa bao giờ chỉ trích chính phủ hay nhà chức trách Nga đứng sau vụ lan truyền các tin tức giả mạo.

"Đó chỉ là một số phương tiện truyền thông Nga mà thôi!", ông nói.

Ngoại trưởng Borrell cũng cảm ơn Nga vì đã ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tây Ban Nha liên quan đến các sự kiện ở Catalonia.

Tổng thống Vladimir Putin trước đó đã tuyên bố rằng Nga không can thiệp vào cuộc khủng hoảng Catalania và luôn quan tâm đến việc bảo đảm tính toàn vẹn lãnh thổ của Tây Ban Nha. Ông Putin gọi những cáo buộc Nga đứng sau những cuộc tấn công mạng là vô cùng "ngu xuẩn".

Moskva kêu gọi Madrid cung cấp bằng chứng cụ thể về sự can thiệp của Nga liên quan đến tình hình căng thẳng ở Catalonia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала