Báo cáo của Nghị viện châu Âu với những yêu cầu sửa đổi về trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Nghị viện châu Âu đã nhận được yêu cầu xem xét đưa vào báo cáo thường niên về tình hình thực thi chính sách đối ngoại của EU điều sửa đổi hủy bỏ lệnh trừng phạt với LB Nga.

Tại Nghị viện châu Âu đang chuẩn bị bỏ phiếu thông qua dự thảo báo cáo thường niên do Cao ủy đối ngoại đệ trình nói về kết quả thực hiện chính sách đối ngoại và quốc phòng chung của EU. Trong giai đoạn này, các nghị sĩ sẽ nêu ý kiến đưa sửa đổi vào văn bản.

Nghị sĩ đại biểu Italia Mario Borgesio đã đưa ra xem xét một sửa đổi cho mục 16 của tài liệu, trong đó nêu rõ sự cần thiết phải có cách tiếp cận mới trong quan hệ của EU với các nước láng giềng phía đông.

"Nghị viện châu Âu cho rằng trong quan tâm chung của EU và Nga về củng cố quan hệ tương ứng với pháp lý quốc tế cũng nên dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Nga, bởi đó là những biện pháp không  mang lại được điều gì khác ngoài khủng hoảng kinh tế", — như nêu trong sửa đổi.

Một nghị sĩ khác là Johannes Cornelis van Baalen cũng đã đưa ra ý kiến sửa đổi báo cáo, nhưng trái lại, ông này đề xuất rằng nghị viện châu Âu "cần kêu gọi EU gia hạn trừng phạt chống Nga chừng nào Matxcơva chưa hoàn thành thỏa thuận Minsk". Ông ta còn nhấn mạnh rằng "EU cần giữ phương án mở để tiếp tục trừng  phạt từng bước nếu như Nga tiếp tục vi phạm luật pháp quốc tế".

Thời gian gần đây, ở các nước EU ngày càng vang lên nhiều ý kiến ​​về sự cần thiết  dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống Liên bang Nga.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала