Chính phủ Việt Nam tổ chức họp nhiều cơ quan bàn việc cấp phép cho Bamboo Airways

© Ảnh : Facebook/Bamboo AirwaysBamboo Airways
Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Văn phòng Chính phủ mới đây đã gửi công văn tới nhiều bộ và cơ quan liên quan về việc mời tham dự cuộc họp bàn xem xét cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways, theo Vietnambiz.

Theo công văn của Văn phòng Chính phủ đề ngày 6/11, cuộc họp dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 8/11 tại Trụ sở Chính phủ và do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Trịnh Văn Quyết - Sputnik Việt Nam
Bộ GTVT nói về minh bạch tài chính và tác động đến quốc phòng, an ninh của Bamboo Airways

Các đơn vị được mời tham dự họp bao gồm Ngân hàng Nhà nước; Kiểm toán Nhà nước; Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định; các Bộ Giao thông vận tải, Quốc phòng, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công an, Thông tin và Truyền thông.

Các đơn vị được yêu cầu đăng ký đại biểu dự họp trước 14h ngày 7/11 để Văn phòng Chính phủ tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Trước đó vào ngày 17/8, Bộ Giao thông vận tải có văn bản số 9130/BGTVT-VT gửi Văn phòng Chính phủ (VPCP) về việc cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) — công ty con của CTCP Tập đoàn FLC.

Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam
Cục Hàng không: Bamboo Airways chưa thuộc nhóm được cấp quyền bay
Để có cơ sở trình Thủ tướng xem xét, quyết định, ngày 22/10 VPCP đã có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước và các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Công an, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan này cho ý kiến về văn bản số 9130 của Bộ Giao thông vận tải trước ngày 26/10.

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 tổ chức chiều 3/11 vừa qua, liên quan đến vấn đề cấp phép bay cho Bamboo Airways, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: VPCP đang "rất thận trọng lấy ý kiến của các bộ, ngành trên cơ sở đề xuất thẩm định của Bộ GTVT. Có nhiều ý kiến khác nhau, VPCP đã tổng hợp báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT trả lời, làm rõ các vấn đề. Hiện nay, VPCP đang tổng hợp để trình Thủ tướng Chính phủ tại một phiên họp gần nhất."

Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam
An ninh quốc phòng là vấn đề vô cùng hệ trọng khi cấp phép cho Bamboo Airways
Như tin đã đưa, Bamboo Airways được thành lập ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ 700 tỉ đồng do Tập đoàn FLC sở hữu 100%. Hãng hiện có trụ sở hoạt động tại sân bay Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Ngày 12/6/2017, Bamboo Airways đã có hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Hơn một năm sau, ngày 20/7/2018, Cục Hàng không Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông vận tải) chấp thuận về việc hồ sơ đủ điều kiện để xem xét thẩm định cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không.

Bamboo Airways từng có kế hoạch cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 năm nay nhưng "lỡ hẹn" do chưa được cấp giấy phép và chuyển kế hoạch cất cánh sang tháng 11 hoặc 12.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала