Khi sầu riêng biến thành...sầu chung

CC0 / Pixabay / sầu riêng
sầu riêng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Kiện hàng sầu riêng ký gửi khiến nhiều hành khách không chịu được mùi và từ chối lên máy bay, báo Thanh niên dẫn tin từ AFP cho biết.

Hãng AFP ngày 7.11 đưa tin chuyến bay của hãng Sriwijaya Air ở Indonesia bị hoãn khoảng 1 giờ sau khi nhiều hành khách từ chối lên máy bay vì mùi sầu riêng.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại cuộc gặp ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Sầu riêng đông lạnh – kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Mahathir Mohamad

Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ tỉnh Bengkulu trên đảo Sumatra đến thủ đô Jakarta khi nhiều hành khách còn lo ngại kiện hàng có thể khiến máy bay quá tải.

Hãng hàng không thừa nhận đang vận chuyển 2 tấn sầu riêng nhưng khẳng định lô hàng trái cây này không ảnh hưởng đến an toàn bay và mùi sẽ tan khi máy bay cất cánh.

"Sầu riêng không bị xếp vào diện hàng độc hại đối với vận tải hàng không. Chúng tôi đã áp dụng các biện pháp cần thiết như lót thêm lá dứa và cà phê bột để hút mùi", người phát ngôn của hãng là ông Abdul Rahim phát biểu.

Hatred - Sputnik Việt Nam
Máy bay hoãn chuyến vì vợ chồng mải đánh nhau (Video)
Ông Rahim cũng giải thích thời tiết nóng khiến sầu riêng nặng mùi hơn bình thường.

Hãng hàng không quyết định bốc dỡ kiện hàng sau khi một số hành khách đã lên máy bay quyết định quay trở xuống. Chuyến bay khởi hành chậm khoảng 1 giờ và hạ cánh an toàn tại Jakarta.

Đội ngũ nhân viên tại sân bay Bengkulu cho biết họ sẽ xem xét lại quy trình liên quan đến vận chuyển sầu riêng để tránh gây khó chịu cho hành khách.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала