Có tình tiết mới vụ sát hại nhà báo Khashoggi

© AFP 2023 / MOHAMMED AL-SHAIKHIn this file photo taken on December 15, 2014, general manager of Alarab TV, Jamal Khashoggi, looks on during a press conference in the Bahraini capital Manama.
In this file photo taken on December 15, 2014, general manager of Alarab TV, Jamal Khashoggi, looks on during a press conference in the Bahraini capital Manama. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Các nhân viên an ninh của Ả Rập Saudi đã cố gắng chặn quyền truy cập đến các tập tin video trích xuất từ camera giám sát trước Tòa lãnh sự quán ở Istanbul sau vụ giết nhà báo phe đối lập Jamal Khashoggi, tờ báo Sabah cho biết hôm thứ ba, trích dẫn nguồn tin từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Điều đáng lưu ý là vào ngày 6 tháng 10, các viên chức an ninh của Lãnh sự quán Ả Rập Saudi, đã viện cớ kiểm tra camera giám sát ngoài trời được lắp đặt tại chỗ cho các nhân viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ sứ mệnh ngoại giao, để mã hóa băng video chính vào ngày giết Khashoggi. Đặc biệt, quyền truy cập vào mục video ghi hình nhà báo đi vào tòa nhà đại sứ quán, cũng như những kẻ tình nghi đều đã bị chặn.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin của ấn phẩm này, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã kịp xem các video này ngày hôm trước, ngày 5 tháng 10. Họ tìm cách bẻ khóa mật khẩu và khôi phục quyền truy cập vào các băng hình ảnh mà sau này được công khai rộng rãi.

Jamal Khashoggi - Sputnik Việt Nam
Con trai của nhà báo bị sát hại Khashoggi đòi nhận lại thi thể của cha mình

Jamal Khashoggi mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2 tháng 10 sau khi ông vào tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul. Các phương tiện truyền thông nhà nước Ả Rập phát đi thông điệp của Tổng công tố viên rằng Khashoggi đã chết, và chính cuộc tranh cãi với các nhân viên lãnh sự là nguyên nhân khiến ông tử vong. Văn phòng Công tố viên Istanbul nói rằng việc giết hại nhà báo là âm mưu có chủ đích.

Sau đó, Saudi Al-Muadjib, Tổng chưởng lý của Ả Rập Saudi, cũng nói rằng vụ ám sát Khashoggi là cố ý.

Ngoại trưởng Ả Rập Adel al-Jubeir tuyên bố quốc gia này sẽ xét xử các nghi phạm vụ giết Khashoggi trên lãnh thổ nước mình. Ông đảm bảo rằng các nhà chức trách Ả Rập nhất định sẽ công khai kết quả điều tra và trừng phạt thích đáng những kẻ phạm tội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала