Hai máy bay chở khách suýt lao vào nhau trên phi trường

© AFP 2023 / Jack GuezSân bay Tel-Aviv, Israel
Sân bay Tel-Aviv, Israel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Do may mắn thần kỳ, chiếc máy bay chở khách A320 của hãng Easy Jet đã tránh được cú va chạm kinh hồn với chiếc máy bay tư nhân đang hạ cánh tại phi trường mang tên David Ben-Gurion ở Tel Aviv.

Điều phối viên đã chặn được thảm kịch, — theo tin đưa trên kênh truyền hình 7 của  Israel hôm thứ  Tư dẫn nguồn từ  Cơ quan quản lý các sân bay Israel.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối thứ Ba. Vào lúc 19:00 theo giờ địa phương, chiếc máy bay A320 hướng đến Nice đã vào đường băng và bắt đầu lăn bánh để cất cánh dù chưa được phép bay.

Điều vận mặt đất đã kịp nhận thấy là đúng lúc đó có một máy bay tư nhân loại Bombardier Aerospace Challenger 350, đến từ Áo, đang đi vào làn đường băng cắt ngang đường cất cánh của chiếc A320.

Điều phối viên lập tức liên lạc với phi công của cả hai máy bay, ra lệnh cho chiếc A320 ngừng cất cánh, và thay đổi tuyến đường của máy bay Challenger 350.

"Hành động chuyên nghiệp và sự chú tâm làm việc của các điều phối viên nhận biết kịp thời những gì xảy ra trên đường băng đã ngăn chặn được bi kịch", — Cơ quan quản lý kết luận.

Thời điểm này nhà chức trách địa phương đang xúc tiến điều tra làm rõ mọi chi tiết của vụ việc.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала