Iran kêu gọi Nga và Ả Rập Saudi cắt giảm sản lượng dầu

© Fotolia / Borna_MirIran
Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Ả Rập Saudi cần cắt giảm sản lượng dầu ít nhất 1 triệu thùng mỗi ngày, vì sự tăng trưởng sản lượng dầu ở các nước này đã đưa tới hậu quả mất cân bằng trên thị trường “vàng đen”, đại biểu Iran tại OPEC, ông Hossein Kazempur Ardebili nhận định.

"Các nước này phải cắt giảm sản lượng dầu, ít nhất là 1 triệu thùng mỗi ngày, trong trường hợp ngược lại, sẽ không có ai đếm xỉa đến điều này", ông Kazempur nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Hassan Rouhani - Sputnik Việt Nam
Ông Rouhani: Iran sẽ tiếp tục bán dầu, bất chấp lệnh trừng phạt

Theo vị đại biểu, Nga và Ả Rập Saudi hiện nay phải giảm sản lượng, vì kế hoạch của các nước này về thay đổi chính sách giao kèo cắt giảm lượng khai thác dầu đã bị thất bại.

"Họ đã khiến thị trường bị mất cân bằng. Ả Rập Saudi và Nga tăng sản lượng khai thác dầu, và giá dầu giảm 15 đô la mỗi thùng", ông nói.

Theo ông, giá dầu xuống ảnh hưởng tiêu cực tới các nhà sản xuất nhỏ trong liên minh, những người không có cơ hội tăng sản lượng dầu với khối lượng tương tự như Nga và Ả Rập Saudi. Giờ đây các quốc gia này không còn nguyện vọng tham gia vào các nỗ lực chung để giảm sản lượng dầu, ông chia sẻ quan điểm.

OPEC và một số quốc gia không tham gia tổ chức (OPEC +) đã đồng ý giảm sản lượng dầu là 1,8 triệu thùng / ngày từ mức sản lượng của tháng 10/2016.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала