Nga sản xuất máy bay vận tải mới “Baikal” từ năm 2020

© Sputnik / Alexander Kriazhev / Chuyển đến kho ảnhmáy bay vận tải mới “Baikal”
máy bay vận tải mới  “Baikal” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CHÂU HẢI (Trung Quốc) (Sputnik) – Việc sản xuất ba nguyên mẫu máy bay vận tải “Baikal” (TVS-2DTS) cần thay thế cho “An-2” “Kukuruznik” (thợ trồng ngô) sẽ bắt đầu tại nhà máy Ulan-Ude vào năm 2020, - như đại diện chính thức của tập đoàn “Trực thăng Nga” thông báo với Sputnik ở triển lãm AirShow China 2018.

"Dự án máy bay đã được hoạch định, tài liệu đã được đưa vào sản xuất", — ông nói. Theo lời ông, việc sản xuất hàng loạt với máy bay này sẽ bắt đầu vào năm 2021.

TVS-2DTS là loại máy bay động cơ hạng nhẹ do Viện nghiên cứu khoa học hàng không Siberia mang tên Chaplygin sáng chế. Máy bay mới cần thay thế An-2 huyền thoại trên các tuyến địa phương. Có giả định rằng máy bay mới sẽ giúp giải quyết vấn đề độ tiếp cận giao thông kém của những điểm dân cư ở vùng sâu vùng xa, "Baikal" dự kiến được dùng để dành sự trợ giúp y tế khẩn cấp, dập đám cháy rừng và phục vụ trong nông nghiệp. Một trong những đòi hỏi đối với mẫu máy bay mới là khả năng cất cánh-hạ cánh trên đường đất, nước và băng, không lát đá. Máy bay sẽ được trang bị động cơ turbin cánh quạt TPE331-12UAN của hãng Mỹ Honeywell.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала