Người đứng đầu Hội đồng châu Âu kể về "mối đe dọa nghiêm trọng" của việc Ba Lan rời EU

© Flickr / Kancelaria PremieraNgười đứng đầu Hội đồng châu Âu Donald Tusk
Người đứng đầu Hội đồng châu Âu Donald Tusk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Xung đột với Brussels đưa tới khả năng Ba Lan sẽ rời khỏi EU (Polexit), tờ báo Express của Anh dẫn lời của người đứng đầu Hội đồng châu Âu Donald Tusk.

Theo Tusk, có "mối đe dọa rất nghiêm trọng" rằng Polexit có thể xảy ra "một cách tình cờ" nếu các chính trị gia Ba Lan không thể giải quyết những vấn đề hiện có với lãnh đạo EU.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu tin rằng thủ lĩnh của đảng cầm quyền Ba Lan, Jaroslaw Kaczynski, đang cố giữ thăng bằng trên bờ vực và có thể kích động việc Ba Lan rời khỏi EU vì sai lầm đơn giản nhất.

"Tôi sợ rằng mong muốn của châu Âu để giữ Ba Lan bằng mọi giá it hơn so với trường hợp của Vương quốc Anh. Vì vậy, tình hình, theo ý kiến của tôi rất nghiêm trọng", — Donald Tusk kết luận.

Vấn đề việc Ba Lan rời khỏi EU được thảo luận thường xuyên trong bối cảnh những cải cách mà các tổ chức châu Âu chỉ trích, việc từ chối chấp nhận người di cư và thái độ phê phán đối với người đứng đầu Hội đồng châu Âu Donald Tusk, người trước đây là thủ tướng của đất nước và là đồng sáng lập của đảng đối lập lớn nhất hiện nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала