Chuyên gia dự đoán sự khởi đầu của chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Hoa Kỳ

CC0 / Pixabay / Ядерный взрыв на фоне статуи Свободы в Нью-Йорке
Ядерный взрыв на фоне статуи Свободы в Нью-Йорке - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Cuộc chiến tranh tiềm tàng giữa Nga và Mỹ có thể bắt đầu bằng việc sử dụng vũ khí thông thường và sau một thời gian dài - từ vài ngày đến một tháng trở lên - vũ khí hạt nhân sẽ được sử dụng, chuyên gia quân sự, tiến sỹ Konstantin Sivkov viết.

Theo ý kiến của ông, dấu hiệu trực tiếp cho thấy Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng cho cuộc tấn công sẽ là việc Washington triệu hồi đại sứ và các nhân viên của phái bộ ngoại giao. Ngoài ra quân đội NATO có thể được triển khai gần biên giới Nga dưới dạng diễn tập quân sự, đồng thời thành lập ra các nhóm tấn công của Hải quân trong các khu vực, cho phép thực hiện các cú tấn công trên khắp đất nước.

Theo chuyên gia, hành động như vậy của kẻ xâm lược sẽ cho Nga thời gian để thực hiện biện pháp mang tính chủ động, như tấn công bằng vũ khí phi hạt nhân vào các cơ sở của địch có bố trí tên lửa đạn đạo và hành trình nhắm vào Nga. Matxcơva có thể sử dụng các tổ hợp Calibre, X-101 và Dagger đối với mối đe dọa như vậy.

Ngoài ra, việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước về loại bỏ các tên lửa tầm trung và tầm ngắn dẫn đến mở rộng việc phát triển và áp dụng tên lửa đạn đạo tầm trung với đầu đạn hạt nhân để mở rộng tiềm năng ngăn chặn hạt nhân. Theo chuyên gia, những thành tựu của Liên Xô sẽ giúp tạo ra loại vũ khí này một cách nhanh chóng và với chi phí tối thiểu.

Trong những năm gần đây, Matxcơva và Washington thường xuyên cáo buộc lẫn nhau về vi phạm Hiệp ước INF.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала