Nhà sử học người Pháp kêu gọi cảm ơn Nga vì chiến thắng trong các cuộc thế chiến

© Sputnik / Stabschef Martynov / Chuyển đến kho ảnhThế chiến thứ nhất
Thế chiến thứ nhất - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà sử học người Pháp Edouard Yousson trong bài báo viết cho ấn phẩm Atlantico đã lên tiếng chỉ trích các tuyên bố của Tổng thống Emmanuel Macron, người trước thềm Lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất “tuyên bố Nga là kẻ thù”.

Theo ông Yusson, cho dù có những bất mãn với nước Nga hiện đại, thế giới vẫn cần nhớ tới điều gì đã kéo các nước xích gần lại với nhau. Hơn nữa, quân đội Nga xứng đáng được tôn vinh vì "cuộc đấu tranh anh hùng và tổn thất to lớn" vào mùa thu năm 1914, nếu thiếu đi điều này thì không thể có chiến thắng trước Đức.

Ядерный взрыв на фоне статуи Свободы в Нью-Йорке - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dự đoán sự khởi đầu của chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Hoa Kỳ

"Liệu đây đã phải là lúc chúng ta cần vinh danh 1.8 binh sĩ người Nga đã hy sinh mạng sống của mình?", — ông Yusson đặt câu hỏi, đồng thời đề nghị gác chính trị sang một bên và nhớ về dân tộc và đất nước đã hai lần cứu thế giới trong thế kỷ 20.

Nhà sử học nhắc nhớ rằng nước Nga đã đánh mất đi 5 triệu quân nhân và dân thường trong Thế chiến thứ nhất để "bảo vệ tự do của châu Âu", ngoài ra còn có 27 triệu người Liên Xô thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала