Chuyên gia chính trị quân sự: S-300 "xáo trộn các quân bài" đối với người Mỹ ở Syria

© Sputnik / Kirill Kallinikow / Chuyển đến kho ảnhS-300
S-300 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ lo ngại về việc triển khai hệ thống phòng không S-300 trên lãnh thổ Syria, đại diện đặc biệt của Mỹ về Syria, ông James Jeffrey nói. Chuyên gia khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã đưa ra lời giải thích cho mối lo ngại này.

"Chúng tôi rất lo ngại về việc triển khai S-300 ở Syria. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ kiểm soát những tổ hợp này, họ sẽ đóng vai trò gì?",- ông James Jeffrey nói trong cuộc họp báo qua điện thoại.

S-300 - Sputnik Việt Nam
Tướng Syria: Việc cung cấp S-300 giúp giảm thiểu những cú không kích thành công của Israel
Nhà khoa học chính trị quân sự, trưởng khoa khoa học chính trị và xã hội học của Trường Quản lý kinh tế mang tên Plekhanov, ông Andrei Koshkin trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã đưa ra lời giải thích, vì sao quân đội Mỹ lại lo lắng khi thấy S-300 được triển khai tại Syria.

"Tới tận bây giờ những vị chỉ huy quân đội và các chính trị gia Mỹ mới hiểu ra rằng, S-300 sẽ cung cấp sự bảo vệ đáng tin cậy cho quân đội Nga ở Syria và ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ cấu hình quan hệ chính trị và chính trị quân sự ở Trung Đông. Tất nhiên, S-300 là một trở ngại nghiêm trọng đối với hành động Quân đội Israel ở Syria, nhưng chủ yếu là nó "xáo trộn các quân bài" của người Mỹ. S-300 làm nguội "những cái đầu nóng" ở cả Israel và Hoa Kỳ. Đồng thời, đây cũng là sự trợ giúp đắc lực đối với chính quyền Damascus cũng như các nước bảo lãnh cho sự giải quyết  xung đột bằng con đường hòa bình, cho phép thiết lập những mối quan hệ ổn định để đi từ xung đột quân sự đến giai đoạn tái thiết hòa bình ở Syria", — ông Andrei Koshkin nói.

© Sputnik / Vitaly PodvitskiS-300 được gửi đến Syria
Chuyên gia chính trị quân sự: S-300 xáo trộn các quân bài đối với người Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
S-300 được gửi đến Syria
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала