WSJ công bố chiến thắng của Nga do các biện pháp trừng phạt chống Iran của Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Hasan Rukhani
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Hasan Rukhani - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Nga đã có thể giành chiến thắng nhờ các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran, tờ báo Wall Street Journal cho biết.

Matxcơva đã giành được về mình những khách hàng mua dầu của Tehran và tăng nguồn cung cấp dầu nhờ các biện pháp hạn chế của Washington đối với Tehran. Đồng thời, Nga cũng giúp Iran "dễ thở" hơn trong điều kiện trừng phạt bằng cách mùa dầu Iran dành cho nhu cầu tiêu dùng trong nước, còn "vàng đen" còn thừa ra sau thao tác này Nga sẽ xuất khẩu, chủ yếu sang châu Âu.

Ấn phẩm cũng báo cáo rằng Nga có ý định mua lại các nguồn năng lượng của Iran bằng cách đổi hàng — đổi lấy thiết bị sản xuất và các sản phẩm thực phẩm. Người ta nhấn mạnh rằng Matxcơva đang khai thác dầu với sản lượng lớn nhất ghi nhận được trong vòng 30 năm qua và đứng đầu về chỉ số này trên thế giới. Trong tháng 10, nước Nga đã khai thác dầu ở mức 11,41 triệu thùng / ngày, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo tờ báo, Nga rúp Iran, đồng thời thay thế Iran trên thị trường dầu mỏ toàn cầu. Matxcơva đã bù lượng dầu của Iran bằng việc cung cấp sang Thổ Nhĩ Kỳ, sang Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала