Chuyên gia Mỹ đánh giá về lợi ích đối với Nga từ hoạt động quân sự ở Syria

© Ảnh : Russian Defense MinistryCăn cứ không quân tại Hmeymim
Căn cứ không quân tại Hmeymim - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí National Interest dẫn lời chuyên gia phân tích về quân sự- hải quân, ông Michael Kofman, cho biết, Quân đội Nga đã thu được những kinh nghiệm quý báu ở Syria.

Máy bay trực thăng Mi-8 của Nga ở Syria - Sputnik Việt Nam
Trực thăng quân sự Nga hoàn thiện, dựa trên kinh nghiệm thực chiến ở Syria
Theo ông, Syria trở thành nơi đổi mới lực lượng vũ trang Nga. Ông Kofman cũng gọi cuộc xung đột Syria là "cuộc chiến hạnh phúc" đối với Nga, vì sự kiện này đem lại cho quân đội Nga vốn kiến thức giàu có cũng như những đổi mới. Theo chuyên gia, khoảng hai phần các phương tiện hàng không chiến thuật của Nga đã được triển khai trên lãnh thổ Syria. Ngoài ra, ông nhấn mạnh, tất cả các cấp quân đội Nga, từ một binh sĩ lính nhì cho tới các sĩ quan cao cấp đã thu được vốn kiến thức quý báu về các phương pháp chiến đấu hiện đại, đồng thời phát triển những ý tưởng mới có thể được áo dụng trong trường hợp xảy ra những cuộc xung đột vũ trang mới.

Ngoài ra, ông Kofman cho biết thêm, hoạt động chống khủng bố ở Syria đã cho thấy những thiếu sót của Nga, đặc biệt là nhu cầu mua sắm đạn dược cỡ nhỏ, đạn dược được sử dụng ngoài khu vực hoạt động của các vũ khí hủy diệt của địch, vũ khí tầm xa hơn, cũng như cần có thêm vũ khí pháo binh. Ngoài ra, theo các chuyên gia, Nga cần tìm cách giải quyết tranh chấp giữa các cơ quan khác nhau để có thể hành động một cách thống nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала