Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: “Tôi sẽ chấp hành quyết định của cấp trên”

© Ảnh : Phương Hoa - TTXVNĐại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tranh luận.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tranh luận. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng đề nghị các báo không đăng tải thêm những “tâm sự” bên lề của ông trước khi Đảng đoàn Quốc hội cho ý kiến, theo VOV.

Trong giờ nghỉ trưa nay (9/11), trước khi phiên làm việc buổi chiều của Quốc hội bắt đầu, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng — Phó Trưởng Ban Dân nguyện đã chủ động có mặt tại Trung tâm báo chí của Quốc hội để nêu quan điểm về việc trả lời phỏng vấn liên quan đến phát biểu của ông về ngành Công an vừa qua.

ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu - Sputnik Việt Nam
“Vi phạm khủng khiếp của cơ quan điều tra“ và "anh em công an rất phân tâm"

"Với tư cách là một Đảng viên, theo đúng các quy định của Điều lệ Đảng, theo đúng quy định của pháp luật, đây là vấn đề rất quan trọng, chúng tôi nhận thức được việc chấp hành các quy định của Đảng và đây cũng là trách nhiệm của tất cả các Đảng viên. Kể từ giờ phút này, không phỏng vấn và đưa tin tất cả những vấn đề liên quan đến vấn đề này, liên quan đến tôi" — ông Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm.

Vị đại biểu đoàn Bến Tre cũng nhấn mạnh, những vấn đề mà ông có thể "tâm sự" ngoài lề thì không coi đó là cuộc phỏng vấn và đề nghị các báo không đăng tải những vấn đề này nữa để chờ ý kiến, quyết định của Đảng đoàn Quốc hội.

Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Bộ Công an - Sputnik Việt Nam
Thiếu tướng Lê Văn Cương yêu cầu ông Lưu Bình Nhưỡng phải đính chính về phát ngôn
Ông cũng cho biết, Ban Dân nguyện không có bất cứ chỉ thị hay cho phép nào đối với tôi để trả lời phỏng vấn báo chí, có nghĩa là ông phải chấp hành nghiêm túc và chờ ý kiến của Đảng đoàn Quốc hội. Nếu đăng tải bài viết trong ngày hôm nay (mà ông "tâm sự" bên lề — PV) mong các báo gỡ để chờ các quyết định chung.

"Tôi sẽ chấp hành mọi quyết định của cấp có thẩm quyền. Đến lúc đó, trở lại với vấn đề báo chí tôi sẽ tiếp tục sẽ trả lời phỏng vấn báo chí. Tôi rất hạnh phúc được làm việc với anh em báo chí" — ông Lưu Bình Nhưỡng chia sẻ.

Trước đó, chất vấn Bộ trưởng Công an Tô Lâm, ông Lưu Bình Nhưỡng có dẫn số liệu về sai phạm của cơ quan điều tra và nhận định là "khủng khiếp". Ngay sau đó, có đại biểu Quốc hội khác đã tranh luận lại và cho rằng cách đặt vấn đề của ông Nhưỡng gây hiểu nhầm cho cử tri. Bộ Công an cũng công bố công khai số liệu và khẳng định cách tính toán số liệu của ông Nhưỡng là chưa chính xác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала