Kỹ sư thiết kế tiết lộ về tính năng ưu việt của Su-57 so với F-22 và F-35

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhA Russian Su-57 (T-50) multipurpose fighter jet of the fifth generation at the International Aviation and Space Salon MAKS-2017 in Zhukovsky
A Russian Su-57 (T-50) multipurpose fighter jet of the fifth generation at the International Aviation and Space Salon MAKS-2017 in Zhukovsky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Kỹ sư thiết kế trưởng của Phòng Thiết kế Sukhoi, ông Mikhail Strelets đã phát biểu trên kênh truyền hình Zvezda và kể về những đặc tính vượt trội của máy bay Su-57 do Nga sản xuất so với hai loại máy bay F-22 Raptor và F-35 của Mỹ.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Su-57 có những thứ mà máy bay chiến đấu của Mỹ và Trung Quốc phải thèm muốn
Theo chuyên gia, F-22 kém hơn so với máy bay Nga về khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất, còn nếu xét về khả năng cơ động và tăng tốc thì F-35 không chỉ thua Su-57, mà còn đứng sau các loại máy bay chiến đấu thuộc thế hệ thứ tư của Nga.

Vị kỹ sư thiết kế lưu ý rằng,  Su-57 là loại máy bay đa chức năng và có khả năng tiêu diệt một cách hiệu quả cả  những mục tiêu trên không lẫn trên mặt đất. Về phần mình, F-22 và F-35 chỉ có thể thực hiện được một nhóm các nhiệm vụ hạn chế.

"Về tải trọng của máy bay, tức là khối lượng thiết bị vũ khí mà máy bay có thể chuyên chở được thêm vào trọng lượng của bản thân. Tỉ lệ này càng cao thì chất lượng của máy bay càng cao, xét từ góc độ máy bay vận chuyển. Cũng tương tự như vậy nếu xét tới khối lượng và trọng lượng của các phương tiện hủy diệt được đặt trong các ngăn bên trong máy bay. Cần nói rằng, về chỉ số này thì Su-57 là vô song so với các máy bay thế hệ thứ năm", — ông Strelets nhấn mạnh.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 (Su-57). Chuyến bay trình diễn. - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ: Máy bay Su-57 được vũ trang “hoàn hảo”
Vị chuyên gia cũng nhắc lại một số lỗi trong quá trình thiết kế máy bay F-22 của Mỹ.

"Ban đầu F-22 được thiết kế như một chiếc máy bay để giành ưu thế trên không. Và chỉ sau đó người Mỹ mới nhận ra sai lầm cơ bản của mình là thiết kế máy bay chỉ để đặt tên lửa không đối không và họ đã tìm cách lắp tên lửa không đối đất vào cấu trúc các khoang đã có sẵn.  Nhưng cấu hình của các ngăn này không có phép chứa khối lượng hàng lớn hơn", — ông Strelets cho biết thêm.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 5 do Phòng thiết kế Sukhoi phát triển. Máy bay áp dụng công nghệ tàng hình và được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên đất và trên mặt nước với sự trợ giúp của hệ thống phòng không, trinh sát tầm xa, và để tiêu diệt hệ thống điều khiển của máy bay địch.

Lực lượng hàng không vũ trụ của Nga sẽ nhận được một lô 12 chiếc SU-57 vào năm 2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала