Ông Lavrov: Nga không biết gì về chuyện cựu đại tá của Lực lượng vũ trang Áo

© Sputnik / Ekaterina Lyzlova / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đưa ra những lời bình luận về tình hình xung quanh cựu đại tá Lực lượng vũ trang Áo, người bị tình nghi hoạt động tình báo cho Nga.

Quốc kỳ Áo - Sputnik Việt Nam
Áo bắt giữ một điệp viên bị tình nghi là làm việc cho Nga
Theo Bộ trưởng, thông tin này khiến ông "ngạc nhiên một cách khó chịu".

"Căn cứ vào các tiêu chuẩn giao tiếp quốc tế, cần trực tiếp yêu cầu làm rõ. Đáng tiếc là thời gian gần đây, các đối tác phương Tây của chúng ta không thực hiện các nguyên tắc hành xử ngoại giao truyền thống với sự tuân thủ mọi quy tắc lịch thiệp mà áp dụng kiểu ngoại giao loa, công khai cáo buộc chúng tôi, công khai yêu cầu chúng tôi giải thích về vấn đề mà chúng tôi không hề biết", — ông Lavrov nói.

Theo ông, trong những trường hợp như vậy cần tuân thủ các quy tắc đã được xây dựng trong quá trình hình thành thực tiễn ngoại giao quốc tế.

Trước đó, được biết rằng đại diện của Nga đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Áo, và người đứng đầu cơ quan này là bà Karin Kneisl đã hủy bỏ chuyến đi đến Matxcơva.

Theo lời Thủ tướng Áo Sebastian Kurtz, vị cựu đại tá của Lực lượng vũ trang Áo bị tình nghi là đã "làm việc cho cơ quan tình báo Nga trong vòng nhiều năm".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала