Ông Ryabkov: Những cuộc tiếp xúc sắp tới giữa tổng thống Putin và Trump là rất cấp thiết

© AFP 2023 / Fabrice Coffrini Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những cuộc tiếp xúc sắp diễn ra tại Paris và Buenos Aires giữa hai vị tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Mỹ Donald Trump là hết sức cần thiết, ngay cả trong bối cảnh Mỹ đang nhân rộng các biện pháp trừng phạt mới chống Nga.

Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Ông Ryabkov: Không ai và không bao giờ có thể đưa ra điều kiện với Nga
Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov.

"Trong những ngày gần đây, các quan chức ở Hoa Kỳ đã phát đi những tín hiệu rõ ràng rằng vào cuối tháng này có thể xuất hiện những biện pháp mới chống Nga. Nhưng các vị cũng hiểu một điều rằng, khi mà con số đã vượt quá hàng chục, thì chúng tôi nhìn nhận điều này như sự biểu lộ chính sách sai lầm nghiêm trọng, thất bại thảm hại của Mỹ đối với Nga. Và trong tình huống này, theo quan điểm của tôi,  cuộc đối thoại, đặc biệt là đối thoại cấp cao, lại càng cần thiết", — ông Ryabkov nói khi trả lời câu hỏi về việc, liệu các lệnh trừng phạt  "hóa học" mới  sẽ ảnh hưởng như thế nào tới triển vọng diễn ra cuộc gặp mặt giữa hai ông Putin và Trump tại Argentina, cũng như sự tiếp xúc giữa hai người tại Paris.

Theo ông Ryabkov, các tiếp xúc sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo Liên bang Nga và Hoa Kỳ là quan trọng, vì trong đó bao gồm cả mục đích "cố gắng bằng cách nào đó truyền đạt cho phía Mỹ những đánh giá của chúng tôi, để giải thích rõ ràng cho người Mỹ về những gì mà chúng tôi sẵn sàng thực hiện, về điểm đích mà chúng tôi muốn đi tới", nhưng đồng thời cần có "sự hiểu biết rằng sẽ có một phản ứng đáp lại mang tính xây dựng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала