Vụ CSGT bỗng dưng bị ngã: Do trượt chân chứ dân không đánh, cũng không giả vờ?

© Ảnh : Hà Nội mớiCSGT
CSGT - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) nói rằng vị CSGT ngã té khi xử lý vụ va chạm giao thông đêm 7-11 là do thụt lùi trong lúc giằng co và trượt chân chứ không bị đánh cũng không giả vờ ngã, thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ.

Chiều 9-11, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long — trưởng Công an TP Quy Nhơn — cho biết đã có kết quả xác minh ban đầu về vụ việc mất trật tự xảy ra khi lực lượng chức năng xử lý một vụ va chạm giao thông trên đường Diên Hồng (phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn).

CSGT - Sputnik Việt Nam
Công an Bình Định nói về cú ngã 'thần sầu' của chiến sĩ CSGT: Kệ dư luận?

Ông Long nói theo báo cáo của thiếu úy CSGT Đinh Công Hoàng Linh (người té ngã trong clip được tung lên mạng), trong khi yêu cầu anh Phạm Thanh Qua (thanh niên mặc áo carô trong clip) bỏ tay ra khỏi chiếc môtô trong vụ va chạm để cảnh sát đưa về đồn xử lý thì anh Qua không chịu mà giằng co.

"Khi Linh đến gần Qua thì Qua đang giằng ghiđông xe, sợ trúng cùi chỏ của Qua nên Linh đã lùi lại rồi trượt chân ngã ngồi. Linh té xuống rồi đứng dậy liền chứ không có gì. Anh Qua không có đánh anh Linh và anh Linh cũng không ngã giả vờ. Thực tế là như thế" — ông Long nói.

Tôi đã biết vụ việc và chỉ đạo Công an TP Quy Nhơn xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định pháp luật. Vụ việc không lớn, cũng không có dấu hiệu tội phạm gì, Thiếu tướng NGUYỄN BÁ NHIÊN — giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết.

CSGT TP.HCM xử lý việc đua xe trái phép. - Sputnik Việt Nam
Khó hiểu: Bám vào người vi phạm, chiến sĩ CSGT bỗng ngã lăn xuống đường (Video)
Nói về hành vi của một CSGT không đội mũ giằng co, bức xúc, rượt đuổi 1 thanh niên mặc áo thun dùng điện thoại quay phim trong clip (được xác định tên là Phạm Ngọc Tuyển), ông Long cho biết đó là đại úy Nguyễn Lê Nhung, một CSGT lớn tuổi, sắp nghỉ hưu. 

"Anh Nhung cho biết bức xúc vì trời đang mưa, anh em xử lý theo nhiệm vụ mà nhóm của Qua, Tuyển có dấu hiệu say rượu bia, ngăn cản quyết liệt, lớn tiếng. Dù sao việc CSGT giằng co, rượt đuổi người quay clip như vậy cũng không nên, tôi đã nhắc nhở rồi" — ông Long cho hay.

Về việc tại hiện trường có nhiều công an và CSGT, nhưng tại sao lại để người và xe SH trong vụ va chạm rời khỏi hiện trường, ông Long nói do nhóm của Qua giằng co với các cảnh sát trong khi các công an phường cũng thiếu tập trung nên người lái xe SH nhân cơ hội này lấy xe bỏ chạy.

Trưởng Công an TP Quy Nhơn cũng cho biết đã chỉ đạo xử lý hai nội dung của vụ việc này. Thứ nhất là xử lý vụ vi phạm giao thông, kể cả việc môtô của bên Phạm Thanh Qua chở ba trong tình trạng có bia rượu và bên xe SH đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

CSGT - Sputnik Việt Nam
Công an Hà Nội kết luận vụ CSGT ‘làm luật’ như ảo thuật
Thứ hai là xử lý hành vi cản trở người thi hành công vụ, gây mất trật tự của Phạm Thanh Qua (21 tuổi) và Phạm Ngọc Tuyển (22 tuổi, cùng ở xã Canh Vinh, huyện Vận Canh, tỉnh Bình Định).

Theo thông tin từ Công an TP Quy Nhơn, khoảng 23h ngày 7-11, trên đường Diên Hồng, xe máy SH do Huỳnh Hiệp Xuyên (35 tuổi, ở xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) xảy ra va chạm với môtô do Phạm Thanh Tuấn (22 tuổi, ở xã Canh Vinh) điều khiển chở Qua và Tuyển.

Sau khi đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng công an phường Ngô Mây xử lý, khi các CSGT đưa hai phương tiện lên xe chuyên dụng chở về trụ sở để làm việc thì Qua và Tuyển ngăn cản, có lời lẽ xúc phạm.

Nhân cơ hội này, Xuyên lấy xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trong khi đó, trả lời Tuổi Trẻ Online, anh Phạm Thanh Qua nói rằng việc các anh bức xúc là vì CSGT để cho người lái xe SH lấy xe đi khỏi hiện trường, trong khi lại đòi giữ xe của các anh nên mới xảy ra chuyện giằng co.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала