Máy bay va chạm khi hạ cánh khẩn cấp ở Guyana, 10 người bị thương (Video)

© AP Photo / Adrian NarineMáy bay va chạm khi hạ cánh khẩn cấp ở Guyana, 10 người bị thương
Máy bay va chạm khi hạ cánh khẩn cấp ở Guyana, 10 người bị thương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay Fly Jamaica, chở 126 người, va chạm mạnh với mặt đất sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Guyana vì trục trặc kỹ thuật, gây hỗn loạn và làm 10 người bị thương, news.zing.vn cho biết.

Ngày 9/11, Bộ trưởng Giao thông Guyana David Patterson cho biết chỉ ít phút sau khi cất cánh trên hành trình từ Georgetown, Guyana tới Toronto, Canada, máy bay Boeing của hãng Fly Jamaica gặp vấn đề với hệ thống thủy lực và buộc phải quay đầu gấp. Máy bay trượt mạnh bánh trên đường băng trước khi dừng hẳn. 

"Tất cả mọi người đều loạn hết lên. Họ la hét, than khóc, làm tất cả mọi thứ", hành khách Invor Bedessee kể với CBC. "Một số người bị thương lúc họ trượt xuống phao trượt hoặc vì họ không xuống cầu thang đủ nhanh nên bị những người đằng sau đá vào. Tình hình rất hỗn loạn".

Bedessee cho hay máy bay khởi hành trễ khoảng 45 phút do một cánh cửa bên sườn trái "không đóng được đúng" và đội bảo trì đã được gọi lên để xử lý trục trặc.

Chỉ 10 phút sau khi cất cánh lúc 2h10 (giờ địa phương), phi công thông báo sự cố về hệ thống thủy lực.

"Chúng tôi bay khoảng 10, 15 phút trên Đại Tây Dương, và bay vòng tròn vài lần trước khi cơ trưởng thông báo về sự cố và chúng tôi phải quay lại", Bedessee kể.

"Khi hạ cánh trên mặt đất, bánh xe vẫn đang quay, chúng không phanh, không có phanh thủy lực để dừng bánh xe lại. Chúng tôi đi quá cả đường băng", hành khách nói trong lúc vẫn run.

Người này tả một bên cánh máy bay bị rời ra và động cơ bên phải gần như lật ngược lại. "Chúng tôi đâm vào bãi cát lớn ở rìa vách đá. Con dốc dựng đứng khoảng 9-12 m. Nếu chỉ vượt thêm 3 m nữa thì chúng tôi đã rơi xuống dốc. Thật là một phép màu", ông nói.

Bộ trưởng Patterson cho biết những người bị thương không nguy hiểm đến tính mạng và đều được đưa tới bệnh viện gần sân bay. Theo Giám đốc Y tế Guyana Shamdeo Persaud, 5 người đã được chuyển viện để "theo dõi thêm" về chấn thương cột sống.

Trong 126 người trên chiếc Boeing 757-200 xuất phát từ đất nước Nam Mỹ, có 8 thành viên phi hành đoàn và 118 hành khách, gồm 82 người Canada.

"Tới nay, chúng tôi chưa có thông tin về người Canada bị thương. Lãnh sự quán Canada duy trì liên lạc với chính quyền địa phương và sẵn sàng hỗ trợ công dân Canada trong trường hợp cần thiết", báo chí phương Tây dẫn lời người phát ngôn chính phủ Canada Philip Hannan.

Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Guyana Egbert Field cho biết hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay và thu âm buồng lái đã được đưa đến Mỹ để phân tích.

Hãng hàng không Fly Jamaica xác nhận chuyến bay OJ256 đi Toronto đã buộc phải quay về Georgetown "do sự cố kỹ thuật và gặp tai nạn khi hạ cánh". "Vào thời điểm này, chúng tôi tin tất cả 118 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đều đã an toàn. Chúng tôi đang hỗ trợ và sẽ cung cấp thông tin thêm ngay khi có thể", hãng này cho hay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала