Nga và Nhật Bản bắt đầu tập trận hải quân ở vịnh Aden

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhTàu của Hải quân Nga tại buổi diễn tập diễu hành vinh danh Ngày Hải quân ở Kronstadt
Tàu của Hải quân Nga tại buổi diễn tập diễu hành vinh danh Ngày Hải quân ở Kronstadt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc tập trận hải quân với sự tham gia của các tàu chiến của Hải quân Nga và Hải quân Nhật Bản đã bắt đầu tại Vịnh Aden, lãnh đạo bộ phận báo chí Hạm đội Bắc, Đại úy cấp 1 Vadim Serga cho biết.

"Hôm nay, tại Vịnh Aden đã bắt đầu diễn ra cuộc tập trận hải quân Nga-Nhật chống cướp biển, với sự tham gia của các tàu chiến của Hải quân Nga và Hải quân Nhật Bản", — ông cho biết.

Về phía Nga, tham gia tập trận là tàu "Severomorsk", từ phía Nhật Bản là tàu khu trục Ikatsuti. Được biết rằng, đây là lần đầu tiên diễn ra sự tương tác giữa các thủy thủ của Hạm đội Bắc và Hải quân Nhật Bản.

Theo lời vị lãnh đạo bộ phận báo chí, mục đích của cuộc tập trận này là tăng mức độ tương tác giữa các tàu chiến Nga và Nhật Bản trong quá trình hành động chống cướp biển và chống khủng bố.

"Trong vòng ngày hôm nay sẽ có phần bài tập thực hiện động tác «trao đổi boong tàu",  khi mà các trực thăng Nga đáp xuống boong tàu khu trục của Nhật Bản và ngược lại", — ông  Serga nói.

Ngoài ra, sẽ có phần tập luyện bài giáng trả tấn công nhằm vào tàu hộ tống. Ở phần kết thúc buổi tập trận, các thủy thủ của Nga và Nhật Bản sẽ tổ chức tham quan ngắn cho đối tác trên tàu mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала