Các nhà phân tích chính trị Anh giải thích vì sao phương Tây thù Nga

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhБашня Виктории Вестминстерского дворца (парламент) в Лондоне
Башня Виктории Вестминстерского дворца (парламент) в Лондоне - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà phân tích chính trị Anh TJ Coles và Matthew Elford trong cuốn sách có tựa đề "«Union Jackboot: What Your Media and Professors Don't Tell You About British Foreign Policy» (“Union Jackboot: Những gì truyền thông và các giáo sư không nói với bạn về chính sách đối ngoại của Anh”) đã nêu ra lý do vì sao phương Tây thù Nga.

Tờ CounterPunch trích dẫn một đoạn trong cuốn sách.

Trong cuốn sách được viết dưới dạng các câu hỏi và câu trả lời, các chuyên gia lưu ý rằng, mục tiêu thực sự của chính sách của Mỹ đối với Nga là duy trì quyền bá chủ kinh tế của Mỹ. Điều này đi kèm với việc áp đặt một nền văn hóa "thị trường tự do", mà trên thực tế là văn hóa bảo hộ.

Sách viết rằng, sau khi tổng thống Boris Yeltsin từ chức, Nga theo đuổi "chủ nghĩa kinh tế dân tộc", và Hoa Kỳ không thích điều này, vì phân khúc thị trường này bị đóng cửa, và thuế đối với các công ty phương Tây tăng lên.

"Nhưng bạn không thể nói với công chúng: chúng tôi ghét nước Nga vì họ không làm những gì mà chúng tôi nói với họ", — ông  Coles nhấn mạnh trong câu trả lời của mình.

Nhà khoa học chính trị cũng lưu ý rằng, ở Anh, từ đầu thế kỷ 20 Nga đã bị coi là kẻ thù — các nhà sử học người Anh gọi thời kỳ đó là "cuộc chiến tranh lạnh đầu tiên". Vào thời điểm đó, các nước cũng cạnh tranh vì kinh tế và chiến đấu với nhau để giành giật cho mình những tuyến đường thương mại. Sau khi những người Bolshevik lên nắm quyền, Nga còn là mối đe dọa về ý thức hệ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала