Báo Anh bình luận vũ khí Việt Nam: Viettel sẽ phát triển UAV phiên bản vũ trang?

© Ảnh : VTXẤn tượng: Khả năng đặc biệt của UAV Việt Nam
Ấn tượng: Khả năng đặc biệt của UAV Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Jane's 360, tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) đang chuẩn bị chuyển giao máy bay không người lái (UAV) cánh bằng cho Hải quân nhân dân Việt Nam vào tháng tới, Thời đại dẫn bình luận cho biết.

Bên cạnh đó, Viettel còn có kế hoạch phát triển mở rộng khả năng của loại UAV này với tầm bay xa hơn và được vũ trang.

quân đội Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đã sẵn sàng xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài?

Tại triển lãm Indo Defence 2018, Viettel (gian trưng bày ở sảnh B, lô B095) đã lần đầu trưng bày ra nước ngoài mẫu UAV Shikra với sải cánh dài 3,25m, nặng 26kg, có khả năng cất cánh thẳng đứng và sau đó chuyển sang chế độ bay theo phương ngang.

Jane's 360 cho biết, Hải quân Việt Nam có kế hoạch triển khai mẫu UAV Shikra từ đất liền, nhưng trong tương lai có thể sẽ mở rộng sang triển khai từ tàu chiến do các động cơ điện trên mẫu UAV này mang lại cho nó khả năng cất/hạ cánh thẳng đứng.

© Ảnh : An ninh Thủ đôMáy bay không người lái Shikra của Viettel
Máy bay không người lái Shikra của Viettel  - Sputnik Việt Nam
Máy bay không người lái Shikra của Viettel

Lễ kỷ niệm 40 năm chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam khẳng định sự phát triển đáng tự hào về công nghiệp quốc phòng
Phiên bản Shikra trưng bày ở Indo Defence 2018 có dự trữ hành trình 2 giờ, tuy nhiên Viettel cũng có kế hoạch phát triển thêm 2 phiên bản nữa, một phiên bản với sải cánh dài từ 5-6m có khả năng hoạt động 10 giờ, và một phiên bản với sải cánh dài 20m có khả năng hoạt động lên đến 20 giờ và tầm hoạt động 150km.

Shikra và phiên bản cỡ trung được điều khiển trong tầm nhìn của người vận hành, trong khi phiên bản lớn hơn sẽ được điều khiển thông qua liên lạc vệ tinh và sẽ được tự động hóa hoàn toàn.

Ngoài ra, theo Jane's 360, phiên bản lớn hơn sẽ có khả năng mang vũ khí, trong khi phiên bản nhỏ chỉ dùng trong mục đích trinh sát.

Trình diễn vũ khí Israel CornerShot tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam lần đầu tham gia triển lãm quốc phòng tại Indonesia
Trả lời tờ Show Daily, ông Than Hoang Ha — Đại diện thương mại của Viện Hàng không Vũ trụ Viettel cho biết, phiên bản lớn nhất hiện đang trong quá trình phát triển và sẽ sẵn sàng ra mắt vào năm 2022.

Các phiên bản mới hơn sẽ có cấu trúc bằng composite và động cơ mạnh mẽ hơn. Đại diện Viettel khẳng định, mọi công việc thiết kế đều do người Việt tiến hành.

Tại triển lãm Indo Defence 2018, Viettel cũng đồng thời trưng bày mẫu UAV Hummer với dự trữ hành trình 1 giờ, tầm hoạt động 10km và tải trọng 1kg.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала