Liên Hợp Quốc cảm ơn ban chỉ huy của Nga tại Syria vì đã hộ tống đoàn xe vận tải

© AFP 2023 / Abdulmonam Eassađoàn vận tải nhân đạo
đoàn vận tải nhân đạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Đại diện Liên Hợp Quốc cảm ơn ban chỉ huy của nhóm quân Nga tại Syria vì đã đảm bảo an ninh khi hộ tống đoàn vận tải nhân đạo đến trại tị nạn Al-Rukban, nằm trên biên giới Syria-Jordan gần căn cứ Mỹ ở Al-Tanf.

Trước đó có tin rằng ngày 3 tháng 11, cảnh sát quân sự Nga đã hộ tống đoàn vận tải nhân đạo của LHQ di chuyển từ Damascus đến khu vực an ninh tại km số 55 quanh căn cứ Mỹ ở Al-Tanf. An toàn trên không được trực thăng quân sự Nga đảm bảo.

trại tị nạn Er-Rukban - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Mỹ chịu trách nhiệm trước tình hình trong trại tị nạn "Rukban"

Các đại diện của LHQ đã chuyển khối lượng thực phẩm, thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm cơ bản với tổng trọng lượng 450 tấn đến Al-Rukban.

"Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành của tôi với các vị và nhóm quân Nga vì tất cả sự hỗ trợ đã dành cho Liên Hợp Quốc trong việc đưa đoàn vận tải đến trại Al-Rukban. Sau nhiều tháng đàm phán và quá trình phối hợp khó khăn với tất cả các bên, đã có thể tiếp cận với những người cần được viện trợ" — điều phối viên Liên hợp quốc về các vấn đề nhân đạo ở Syria, ông Ali al-Zaatari, nhấn mạnh trong thư cám ơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала