Mỹ nên mua máy bay Nga để sử dụng vào việc cứu hỏa

© Sputnik / Sergey MamontovLễ khai mạc chính thức triển lãm MAKS-2017: BE-200
Lễ khai mạc chính thức triển lãm MAKS-2017: BE-200 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc sử dụng máy bay lưỡng cư Be-200 của Nga có thể hữu ích cho Hoa Kỳ, vì ở đất nước này năm nào cũng xảy ra cháy rừng ở quy mô lớn, ấn bản Hong Kong Asia Times cho biết.

Hôm thứ Năm ở phía bắc California xảy ra đám cháy khủng khiếp nhất trong lịch sử của tiểu bang.

Hoa Kỳ chưa bao giờ sản xuất máy bay cứu hỏa. Thay vào đó, nước này thường sửa sang máy bay cũ để dùng vào mục đích này, vừa có chi phí bảo trì cao, lại thường không phải là những chiếc máy bay trong tình trạng tốt về mặt kỹ thuật, tạp chí nghi nhận.

California, Mỹ - Sputnik Việt Nam
Tại California cháy rừng lan nhanh, ít nhất 25 người chết
Các nước đi đầu trong lĩnh vực cứu hỏa bằng hàng không là Nga, Canada và Nhật Bản, với những chiếc máy bay chữa cháy chuyên dụng, tác giả của bài viết lưu ý.

Bên cạnh đó, Be-200 của Nga nếu so với các loại máy bay tương tự thì có đặc tính về tốc độ tốt hơn với mức giá thấp hơn, mà vẫn mang lại hiệu quả tương tự, tờ Asia Times ghi nhận.

Bất chấp các biện pháp trừng phạt chống Nga, Hoa Kỳ có thể thuê Be-200, vì đây là loại máy bay cứu hỏa rất tốt, và bản thân Matxcơva cũng sẵn sàng đáp ứng, tác giả của bài báo nhận định.

Chính quyền Trump có lẽ đang tìm kiếm những điểm tiếp xúc để hợp tác với Matxcơva một cách tích cực, tờ báo viết.

Vì vậy việc thuê máy bay lưỡng cư của Nga có thể sẽ là một trong những chủ đề sẽ được các nhà lãnh đạo hai nước đem ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới, nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала