Nga thành công trong việc giảm thiểu sự phụ thuộc vào đồng đô la

© Sputnik / Alexandr Demyanchuk / Chuyển đến kho ảnhTiền rúp và tiền đô la
Tiền rúp và tiền đô la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã gia nhập một số lượng lớn các quốc gia đang thực hiện những hành động chống lại quyền bá chủ của đồng tiền Mỹ, và đã đạt được những thành công đầu tiên theo hướng này, tờ The Wall Street Journal viết.

Theo tờ báo, tỷ lệ tiền gửi bằng đô la của các cá nhân và các công ty trong các ngân hàng Nga đã giảm xuống. Trong tháng Chín năm nay, chỉ số này giảm xuống còn 26%. Ngoài ra, tỷ trọng thu nhập xuất khẩu bằng đô la trong quý 2 giảm xuống còn 68% so với mức 80% trong năm 2013.

Tiền rúp và tiền đô la - Sputnik Việt Nam
Iran thảo luận với Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về việc trao đổi thương mại không sử dụng đô la

Xu hướng giảm lệ thuộc vào đồng đô la còn được thể hiện trong việc tăng trưởng thương mại với tốc độ nhanh giữa Nga và Trung Quốc, tờ The Wall Street Journal nhận xét. Các chỉ số thương mại song phương bằng tiền rúp và nhân dân tệ trong bốn năm qua tăng gần gấp bốn lần.

Bài viết nhấn mạnh rằng, một số quốc gia đang theo đuổi chiến lược tương tự. Đặc biệt, các quan chức EU đang cố gắng tìm cách mở rộng vai trò của đồng euro và đang thảo luận công khai về khả năng tạo ra một hệ thống thanh toán mới, độc lập với Hoa Kỳ. Các nước như Iran, Venezuela và Pakistan cũng đang nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала