Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cuốn băng ghi âm vụ sát hại nhà báo Khashoggi cho sáu quốc gia

© AFP 2023 / Yasin AkgulJamal Khashoggi
Jamal Khashoggi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp cuốn băng ghi âm về vụ giết hại nhà báo Ảrập Saudi Jamal Khashoggi cho Ả Rập Saudi, Mỹ, Pháp, Canada, Đức và Vương quốc Anh, như lời của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
Jamal Khashoggi - Sputnik Việt Nam
Công bố những lời cuối cùng của nhà báo Khashoggi

" Tất cả những người đưa ra yêu cầu nhận cuốn băng ghi âm này đều đã nghe được nội dung cuộc sát hại. Tổ chức tình báo quốc gia của chúng tôi không giấu diếm gì cả. Ngoài Ảrập Saudi, Mỹ, Pháp, Canada, Đức và Anh Quốc cũng đều nghe cuốn băng ghi âm, với nội dung thực sự bi thảm. Thậm chí sĩ quan tình báo Ảrập Saudi  cũng bị sốc khi nghe đoạn băng ghi âm. Theo ông, anh chàng này (ám chỉ kẻ giết người) có thể đã sử dụng heroin, vì chỉ đang có chất heroin trong người mới hành động như vậy ", — ông Erdogan nói với các nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ trên máy bay khi trở về từ Paris. Tờ Hurriyet dẫn lời ông.

Theo ông, "Thổ Nhĩ Kỳ kiên nhẫn chờ đợi" cho tới khi phía Ảrập Saudi làm rõ về vụ này, trong khi Tổng chưởng lý Ảrập Saudi, ông Saud al-Muadjib, người đã có chuyến đi tới Thổ Nhĩ Kỳ thì đang cản trở cuộc điều tra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала