Chuyên gia cho biết phải làm gì để vô hiệu hóa mối đe dọa tên lửa từ Hoa Kỳ

© Ảnh : Public domainBệ phóng tên lửa di động trên mặt đất của quân đội Mỹ
Bệ phóng tên lửa di động trên mặt đất của quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Để vô hiệu hoàn toàn mối đe dọa việc triển khai các tên lửa đạn đạo tầm trung ở châu Âu, Nga cần phát triển thành phần di động trong cấu trúc lực lượng hạt nhân chiến lược, theo tiến sĩ Konstantin Sivkov.

Chuyên gia phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của tên lửa tầm trung và tên lửa hành trình và đạn đạo rồi kết luận rằng việc sử dụng chúng chống lại các hệ thống tên lửa hạt nhân di động là không hiệu quả.

Do đó, chuyên gia đề xuất một số biện pháp để cải thiện tính di động của toàn hệ thống các lực lượng hạt nhân chiến lược.

Thứ nhất, với sự xuất hiện của bất kỳ mối đe dọa nào, người ta cần phải bắt đầu cuộc tuần tra không quân liên tục với số lượng tối đa các máy bay ném bom chiến lược, đồng thời mở rộng hệ thống cơ sở hàng không chiến lược bằng cách tạo ra sân bay dựa trên cơ sở sân bay dân sự, ông Sivkov nhấn mạnh.

Thứ hai, trong trường hợp gia tăng căng thẳng những tàu ngầm tên lửa phải được đưa tới để thực hiện việc tuần tra chiến đấu, chuyên gia cho biết.

Ngoài ra, cần chuẩn bị mạng lưới tuyến đường cho các hệ thống tên lửa chiến lược di động như Topol-M và Yars cho thời chiến, bởi vì hiện nay, theo hiệp ước START, các tuyến đường của các hệ thống này được quản lý chặt chẽ.

Một biện pháp hiệu quả khác trong việc cải thiện lực lượng hạt nhân của Nga sẽ là sự gia tăng số máy bay kiểm soát và phát hiện radar tầm xa (AWACS), ông Sivkov cho biết. Nga hiện không có đủ máy bay như vậy.

Cuối cùng, để tăng sự ổn định chiến đấu của hệ thống điều khiển của các lực lượng hạt nhân chiến lược, cần cải thiện thành phần di động của hệ thống này, chuyên gia tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала