Du lịch vũ trụ bằng tàu "Soyuz” có thể nối lại vào năm 2019

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhSoyuz MS-10
Soyuz MS-10 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tập đoàn tên lửa-vũ trụ “Energia” nhà sản xuất tàu vũ trụ có người lái “Soyuz” đang xem xét khả năng tiếp nối du ngoạn vũ trụ vào năm 2019-2020, - theo báo cáo hàng quý mà tập đoàn công bố trên trang web của mình.

"Các chuyến bay thương mại đã bị dừng. Tuy nhiên, đang xem xét khả năng nối lại các chuyến bay này trong khoảng năm 2019-2020", — báo cáo cho biết. 

Alexey Ovchinin và Nick Hague - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia về sự cố với Soyuz MS-10

Có lời giải thích rằng các chuyến bay bị đình chỉ trong tương quan cần ưu tiên đưa các phi hành gia nước ngoài lên Trạm Không gian Quốc tế sau khi chấm dứt chương trình các chuyến bay của tàu con thoi Mỹ.

Trong báo cáo hàng quý, nhà sản xuất tàu vũ trụ "Soyuz" và "Progress" là tập đoàn tên lửa-vũ trụ "Energia" nói rằng mức giá "vé" đi du lịch vũ trụ sẽ giảm xuống khi bắt đầu vận hành các tàu vũ trụ tư nhân của Mỹ và phát triển cạnh tranh, còn ở Nga trong lĩnh vực này sẽ không có cạnh tranh.

Trước đó có thông báo rằng những hợp đồng đầu tiên đăng ký chuyến bay đưa các phi hành gia Mỹ lên Trạm Không gian Quốc tế khởi đầu với 20 triệu USD và kết thúc ở mức khoảng 82 triệu USD một chỗ. Tình huống tương tự đã tồn tại với các du khách vũ trụ. Vị du khách đầu tiên là Denis Tito đã trả 20 triệu USD cho chuyến bay còn nữ ca sĩ Anh Sarah Brightman, tuy không bay cũng đã phải chi 52 triệu USD cho chuyến đi thăm không gian dự định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала