Nga-ASEAN ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược

© Sputnik / Grigoriy Sysoev  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN tại Singapore
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN tại Singapore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SINGAPORE (Sputnik) – Đưa quan hệ của Nga và ASEAN lên tầm mức đối tác chiến lược sẽ là cú hích tạo động lực phát triển quan hệ trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế, - như ông Alexandr Ivanov đại diện thường trực của Nga trong ASEAN tuyên bố với các phóng viên hôm thứ Tư tại Singapore.

Theo ông cho biết, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh tại Singapore các lãnh đạo của Nga và các nước ASEAN đã ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN tại Singapore - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nói về phát triển quan hệ kinh tế giữa Nga và ASEAN

"Việc đưa mối quan hệ của Nga với ASEAN lên tầm mức đối tác chiến lược sẽ tạo động lực rất mạnh mẽ để phát triển quan hệ trong ba lĩnh vực: chính trị và an ninh, thương mại-kinh tế và nhân đạo", — ông Alexandr Ivanov khẳng định.

Ông lưu ý rằng, hai năm qua, Nga và ASEAN đã đạt được thành tựu độc đáo trong những lĩnh vực này. Các Bộ trưởng Kinh tế, Bộ trưởng Văn hóa gặp nhau thường xuyên, đại diện các cơ quan thực thi pháp luật duy trì tương tác trong nhóm làm việc chuyên biệt, — đại diện thường trực nói thêm.

"Thành quả đối tác chiến lược là viên đá tảng trong quan hệ của chúng ta hiện nay, là cơ sở vững chắc để chúng ta tiếp tục đưa quan hệ lên mức cao nhất, điều đó sẽ tiếp xung lực tốt đẹp để phát triển quan hệ nói chung", — ông A. Ivanov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала