Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tự chế tạo tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400
Hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tự chế tạo tổ hợp tên lửa chống máy bay tầm xa, và như Tổng thống Recep Erdogan tuyên bố, hệ thống này sẽ nhận được tên gọi là Siper.

Báo Hurriyet Daily News viết rằng hiện tại công ty thiết kế Thổ Nhĩ Kỳ đang soạn dự án kinh tế kỹ thuật cho tổ hợp triển vọng và đang chuẩn bị bản phác thảo. Quy trình này có thể sẽ mất một năm rưỡi. 

S-400 - Sputnik Việt Nam
Stoltenberg nêu cách giải quyết "vấn đề" Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400

Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều năm làm việc để tiến tới có hệ thống phòng không quốc gia với trang bị của riêng nước mình. Từ năm 2009 đã tiến hành cuộc đấu thầu T-Loramids. Tham gia đấu thầu có các công ty Mỹ Raytheon và Lockheed Martin, tập đoàn châu Âu Eurosam, "Rosoboronexport" của Nga và tập đoàn Trung Quốc "CPMIEC", như N+1 cho biết.

Thoạt tiên, Thổ Nhĩ Kỳ dừng lại ở tập đoàn Trung Quốc, nhưng sau đó xem lại kết quả và mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" của Nga.

Hiện giờ Thổ Nhĩ Kỳ tập trung chế tạo tổ hợp chống máy bay tầm xa của nước mình. Không thấy tiết lộ các đặc tính kỹ thuật của tên lửa triển vọng. Nhưng nhờ sáng chế mới, Thổ Nhĩ Kỳ muốn tái trang bị cho lực lượng vũ trang của mình cũng như gia tăng khối lượng xuất khẩu quân sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала