Truyền thông viết rằng Liên minh đã sơ tán phiến quân IS* từ tỉnh Haseke của Syria

© AFP 2023 / DELIL SOULEIMANMembers of the US-backed Syrian Democratic Forces (SDF), made up of an alliance of Arab and Kurdish fighters, stand under an Islamic State (IS) group banner in the recently recaptured town of Al-Karamah, 26 kms from the IS bastion of Raqa, as they advance to encircle the jihadists, on March 26, 2017
Members of the US-backed Syrian Democratic Forces (SDF), made up of an alliance of Arab and Kurdish fighters, stand under an Islamic State (IS) group banner in the recently recaptured town of Al-Karamah, 26 kms from the IS bastion of Raqa, as they advance to encircle the jihadists, on March 26, 2017 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Damascus, (Sputnik) – Cách đây vài ngày liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu đã dùng trực thăng để di tản các phiến quân của nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo* từ tỉnh Haseke đến địa điểm không rõ, hãng tin quốc gia SANA của Syria đưa tin dẫn lời các nguồn địa phương.

"Ngày 10 tháng 11, các máy bay trực thăng của liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu đã đưa 3 chiến binh IS* từ làng al-Suwaydiya ở phía đông bắc của tỉnh Hassek theo hướng không rõ", — nguồn tin cho biết.

Chuẩn Tướng Hasan Ahmad Hasan, người đứng đầu bộ phận chính trị của quân đội Syria, cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng Mỹ và các đồng minh ủng hộ chủ nghĩa khủng bố ở Syria thay vì chiến đấu với quân khủng bố. Họ lãnh đạo và phân công nhiệm vụ. Việc Mỹ sơ tán các nhà lãnh đạo của IS* khỏi khu vực chiến đấu đến những nơi an toàn là bằng chứng về điều này, ông nói.

Trước đó, ngày 22 tháng 9 và ngày 7 tháng 10, SANA báo cáo rằng liên minh đã đưa ra các phiến quân và nhà lãnh đạo của IS* khỏi tỉnh Deir ez-Zor, nơi các lực lượng nhóm khủng bố tập trung.

* — tổ chức bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала