Emmanuel Macron nói rằng Pháp không phải là chư hầu của Hoa Kỳ

© AFP 2023 / Ludovic MarinEmmanuel Macron
Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Paris, (Sputnik) - Hoa Kỳ và Pháp là đồng minh lịch sử, nhưng điều này không có nghĩa rằng Pháp là một chư hầu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói.

"Mỹ là đồng minh lịch sử của chúng tôi, và chúng tôi tiếp tục hỗ trợ. Đây là liên kết mà chúng tôi cùng chịu mọi rủi ro, cùng tiến hành các hoạt động phức tạp nhất. Nhưng việc hợp tác như vậy không có nghĩa rằng Pháp là một chư hầu", ông Macron bình luận về ý tưởng lập ra quân đội châu Âu trên kênh truyền hình TF1.

"Mỹ là đồng minh của chúng tôi tại NATO. Nhưng với tư cách Tổng thống, tôi không thể nói với công dân của chúng tôi: "Tôi muốn chuyển tất cả sự an toàn của các vị sang tay của Hoa Kỳ." Bởi vì tôi tin vào chủ quyền Pháp và chủ quyền châu Âu. Điều này có ý nghĩa rằng trách nhiệm của tôi là bảo vệ các công dân, rằng quân đội của chúng tôi bảo vệ công dân của chúng tôi", — ông Macron nói thêm.

Theo Macron, cần phải độc lập, kể cả trong lĩnh vực an ninh mạng, trong cuộc chiến chống tấn công mạng, trong tất cả các thành phần quân sự — trên mặt đất, trên biển, trên không và trong không gian.

"Để làm được điều này, chúng ta không nên lệ thuộc, kể cả lệ thuộc vào Mỹ. Ở một số lĩnh vực chúng tôi quá lệ thuộc, và điều này là không tốt", nhà lãnh đạo Pháp nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала