Bộ Ngoại giao Nga cho biết Hoa Kỳ lại tiếp tục không kích nhằm vào phía đông Euphrates

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lại tiếp tục các cuộc không kích dồn dập ở vùng phía đông Euphrates, bao gồm cả việc sử dụng bom phốt-pho, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Người Mỹ tiếp tục các cuộc không kích mạnh mẽ chống lại các khu dân cư đang bị quân khủng bố giữ ở bờ phía đông của Euphrates, trong đó, căn cứ vào thông tin từ các cư dân địa phương, Mỹ sử dụng đạn dược có chất phốt-pho", bà nói trong cuộc họp báo.

Trước đó, hãng tin SANA báo cáo về việc liên minh quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu đã sử dụng đạn cụm bị cấm trong các cuộc không kích tại thành phố Hajin và làng Sha'af ở tỉnh Deir ez-Zor ở Syria. Theo dữ liệu của hãng tin, các cuộc không kích đã dẫn đến thương vong của dân thường.

Quy định công ước quốc tế do hơn 100 quốc gia ký kết đã cấm sử dụng đạn cụm. Hoa Kỳ, Nga và một số quốc gia khác không tham gia công ước này.

Liên minh thường xuyên tấn công thành phố Hajin và làng Sha'ath ở tỉnh Deir ez-Zor. Phương tiện truyền thông Syria đã nhiều lần đưa tin về việc liên minh sử dụng phốt-pho trắng trong các cuộc không kích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала