NATO tiếp tục di chuyển về phía đông

© REUTERS / Francois LenoirNATO và Hoa ky
NATO và Hoa ky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NATO tiếp tục liên tục di chuyển về phía đông, sự hiện diện quân sự của NATO ngày càng tăng từ Biển Đen đến Biển Baltic, phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Hiện nay đang có sự hiện diện của quân đội Mỹ với sự di chuyển dần dần và dựa trên cơ sở hoạt động thường xuyên ở các nước tiếp giáp với Nga. Hoạt động vận tải quân sự ở biên giới của chúng ta đang dần mở rộng", bà Zakharova nói trong cuộc họp báo.

Theo bà, từ tháng 10, ở khu vực Baltic và phía bắc châu Âu tập trung nhiều lực lượng quân và các phương tiện nhằm tham gia một loạt các bài tập quân sự lớn của liên minh. Những lực lượng này bổ sung thêm cho các nhóm quân mà NATO đã triển khai tại các nước thuộc sườn đông.

"Những hành động tương tự của các nước liên minh về mặt khách quan sẽ đưa tới tình trạng quân sự hóa khu vực, tạo ra những rủi ro mới và hâm nóng nhiệt độ đối đầu chính trị quân sự", bà Zakharova nói thêm.

"Hoạt động này của NATO, việc sử dụng các nước thành viên để gia tăng hiện diện của mình gần biên giới đang diễn ra dọc theo toàn bộ chiều dài của vòng cung từ biển Baltic đến Biển Đen. Ở Ba Lan và các nước Baltic đã triển khai bốn tiểu đoàn đa quốc gia của NATO, còn ở Romania có lữ đoàn đa quốc gia. Trong chương trình nghị sự hiện vẫn đang là vấn đề hình thành nhóm quân thường xuyên của Lực lượng hải quân của các nước NATO ở Biển Đen", nhà ngoại giao nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала