Hoa Kỳ cảnh báo nguy cơ thảm bại trong cuộc chiến với Nga

© AP Photo / U.S. Navy/ Mass Communication Specialist 2nd Class Jermaine RallifordTàu ngầm hạt nhân "Michigan" của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc.
Tàu ngầm hạt nhân Michigan của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ưu thế quân sự của Hoa Kỳ đã giảm sút xuống đến mức nguy hiểm, nước Mỹ có nguy cơ thua trận trong trường hợp xung đột với Nga hay Trung Quốc, - đó là nhận định trong báo cáo của Ủy ban đặc biệt về chiến lược quốc phòng, thành lập theo chỉ thị của Quốc hội.

Trong cuộc đối đầu giả định như vậy, lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ có thể thiệt hại lớn đến mức không thể chấp nhận, — các tác giả của tài liệu cảnh báo. Ở đây nói về cả thương vong nhân sự cũng như tổn hại thiết bị quân sự. 

Ядерный взрыв на фоне статуи Свободы в Нью-Йорке - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia dự đoán sự khởi đầu của chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Hoa Kỳ

"Nguy cơ thất bại sẽ đặc biệt cao nếu lực lượng vũ trang Hoa Kỳ buộc phải chiến đấu trên hai hay nhiều mặt trận cùng lúc", — tờ Defense News trích báo cáo.

Các thành viên Ủy ban cũng đánh giá hàng loạt tình huống bất lợi tiềm ẩn đối với Hoa Kỳ trong xung đột vũ trang, ví dụ, đòn tấn công của Bình Nhưỡng vào Seoul. Nói chung, thế thượng phong quân sự của Hoa Kỳ không còn gì đảm bảo nổi, tức là ngụ ý về những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy đến đối với an ninh của nước Mỹ, — các chuyên gia cho biết.

Trước đó, NATO tuyên bố rằng trong trường hợp có chiến tranh với Nga, các nước thuộc khối liên minh này sẽ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về điều chuyển thiết bị kỹ thuật và binh sĩ. Các phương tiện truyền thông cũng viết rằng nếu nổ ra chiến tranh ở châu Âu, Hoa Kỳ khó lòng kịp ném quân đến địa điểm chiến sự cũng như không thể cung cấp đủ trang bị cho họ bởi thiếu vắng lực lượng hỗ trợ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала