Chuyên gia quân sự: laser chiến đấu có thể biến thành một vấn đề nghiêm trọng

© AP Photo / US Navy, John F. WilliamsVũ khí laser The Laser Weapon System (LaWS) của Mỹ
Vũ khí laser The Laser Weapon System (LaWS) của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lầu Năm góc hứa hẹn sẽ trang bị cho quân đội Mỹ laser chiến đấu. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Vladimir Bogatyrev đã bình luận tin tức này, đồng thời lưu ý rằng việc sử dụng laser chiến đấu đang trở thành hiện thực.

Trong nhiều năm tới, quân đội Mỹ dần dần sẽ nhận được vũ khí laser với khả năng nâng cao. Điều này đã được công bố bởi Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Michael Griffin. 

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc hứa sẽ trang bị laser chiến đấu cho quân đội Hoa Kỳ

"Theo tôi, chúng tôi đang ở giai đoạn cách không xa việc chế tạo ra vũ khí quân sự định hướng chuyển giao năng lượng, đặc biệt là laser, không quá một vài năm", ông nhận xét trong khi phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington (CSIS).

Griffin nhấn mạnh rằng việc tạo ra những vũ khí như vậy sẽ đòi hỏi Hoa Kỳ tăng chi phí tài chính gấp 3-4 lần so với tình hình hiện tại.

Theo ông, quân đội Mỹ cũng có ý định sử dụng bức xạ vi sóng mạnh mẽ để tạo ra thiết bị quân sự, cho phép vô hiệu hóa máy bay của đối thủ tiềm năng.

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Thiếu tướng dự bị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hiệp hội các sĩ quan dự bị quốc gia của lực lượng vũ trang (MEGAPIR) Vladimir Bogatyrev đã bình luận về tình hình trên.

"Việc sử dụng laser chiến đấu đang trở thành hiện thực: cho mục đích trinh sát, tấn công các mục tiêu trên không và, theo dự tính của các chuyên gia Mỹ, để tấn công tên lửa chiến lược tầm trung. Phát triển ở Hoa Kỳ đang được tiến hành rất tích cực, quỹ tài chính đã được phân bổ khá lớn. Ngày nay có nguy cơ nghiêm trọng khi phóng laser vào không gian. Và trong trường hợp này, các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu mặt đất, trên biển và trên không trở nên thực sự rất nghiêm trọng — laser chiến đấu, trong số những thứ vũ khí khác, có thể được sử dụng chống lại các phương tiện điều khiển quân sự, đó là để vô hiệu hóa chúng. Vì vậy, điều này có thể là một vấn đề nghiêm trọng",- Vladimir Bogatyrev nói. 

Tia laser - Sputnik Việt Nam
Mỹ đưa vào hoạt động tàu đổ bộ trang bị pháo laser

Ông lưu ý rằng vũ khí laser đang được phát triển ở Nga, vượt trội hơn của Mỹ về nhiều mặt.

"Ở Nga, vẫn có laser chiến đấu, chúng đang được thử nghiệm, chúng cho kết quả cao. Chúng tôi đã trình bày trên các phương tiện truyền thông khả năng laser của chúng ta, có thể được sử dụng trong lĩnh vực hoạt động-chiến thuật. Đây là điều hiện tại không tồn tại ở Mỹ. Và có lẽ trong thời gian tới, nó không có trong kế hoạch như của chúng ta. Và ở đây, các nhà khoa học Nga, lực lượng vũ trang Nga đang đi trước người Mỹ. Vũ khí laser — là vũ khí triển vọng. Và không có nghi ngờ gì về vấn đề chúng tôi sẽ phát triển loại vũ khí này",- chuyên gia quân sự kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала